"ฮวนม่า" หน้าถลอก..แต่ปากบอกว่า "พร้อม" !

เรื่องโดย ก้อง บางกุ้ง
ภาพ: Fight News

ผลการชั่งน้ำหนักล่วงหน้า (ก่อนวันชก 1 เดือน)...ฮวน มานูเอล "ฮวนม่า" โลเปซ ชั่งได้ 138 ปอนด์ (ตามกฎน้ำหนักสูงสุดต้องไม่เกิน 144.9 ปอนด์..คือไม่เกิน 15% ของรุ่นเฟเธอร์เวต).."ฮวนม่า"บอกว่า ตามความตั้งใจเดิมของทีมงาน จะให้ชั่งได้สัก 139 ปอนด์ แต่กลับทำน้ำหนักได้ดีกว่าที่คิด..
ตอนนี้เขาต้องควบคุมน้ำหนัก ให้ลดลงเรื่อย ๆ จนถึงวันชก (15 มิถุนายน..จะชิงแชมป์ WBO เฟเธอร์เวตจาก ไมกี้ย์ การ์เซีย) จะให้น้ำหนักพอดี 126 ปอนด์ตามพิกัด โดยที่มีสภาพสมบูรณ์ที่สุด...

..."ตอนนี้ยังมีเวลาอีก 1 เดือน สัปดาห์หน้ากะว่าจะทำน้ำหนักให้เหลือ 131-132 ปอนด์ แล้วจะทำน้ำหนักให้ได้พอดีพิกัดในสัปดาห์สุดท้ายเพื่อให้สภาพดีที่สุด..ตอนนี้ผมยังรับประทานอาหารตามปกติ รู้สึกดีทั้งร่างกายและจิตใจ..."

...นักข่าวถามว่า หน้าเป็นอะไร (เพราะมีรอยถลอกที่โหนกแก้มด้านซ้าย)..ฮวนม่า บอกว่า.."ผมออกวิ่งในตอนเช้าเมื่อวันก่อน..ถนนเปียกแฉะ ไม่ทันระวังจึงลื่นล้มหน้าไถล เป็นครั้งเดียวในชีวิตที่เกิดเหตการณ์เช่นนี้ (หัวเราะ)..แต่ไม่เป็ไรตอนนี้รับประทานยาและทาแผลค่อยยังชั่วแล้ว ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง...ผมพร้อมรับมือกับ ไมกี้ย์ เต็มที่ ไม่ว่าเขาจะมาไม้ไหน..(หัวเราะ).."

@ ฮวน มานูเอล โลเปซ (33-2, 30 kos) นักชก southpaw วัย 29 ปี ชาวเปอร์โตริกัน อดีตแชมป์ 2 รุ่น (WBO 122, 126 lb.) หลังจากแพ้น็อกครั้งสุดท้ายให้แก่ ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ (10 มีนาคม 2012) กลับมาชนะน็อก 2 ครั้งติดกัน (ชกในน้ำหนักเกินเฟเธอร์เวต) และมีเป้าหมายจะครองแชมป์รุ่นที่ 3 (130 ป.)..แต่เมื่อ การ์เซีย เปิดโอกาส ก็เปลี่ยนใจทำน้ำหนักมาชิงรุ่น 126 ป.อีกครั้ง...หมัดหนักแน่ แต่เริ่มช้าและมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก คอมวยส่วนใหญจึงลงความเห็นว่า "ไม่นารอด"..ในขณะที่แฟนคลับของ "ฮวนม่า" บอกว่า ถ้ามั่นใจนักก็ขายบ้านไปเล่นพนันข้าง "การ์เซีย" ซี...(อิอิ..ว่าตามข่าวที่อ่านมาครับ)

@ ไมกี้ย์ การ์เซีย (31-0, 26 kos) แชมป์ไร้พ่าย วัย25 ปี อเมริกันชน(เชื้อสายเม็กซิกัน) ล่าสุด(เมื่อ 19 มกราคม) คว้าแชมป์ WBO 126 ป.ได้จาก ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ (ผู้เคยน็อก "ฮวนม่า"มา 2 ครั้ง)..ตอนชกป้องกันแชมป์กับ การ์เซีย..โดนนับ 4 ครั้ง (ยกแรก 2 ครั้ง,ยก 3 และ 4 อีกยกละครั้ง)..แล้วเกิดอุบัติเหตุหัวชน จนการ์เซียจมูกหัก ในยกที่ 8 ชกต่อไม่ได้ ตัดสินกันด้วยคะแนน 8 ยกที่ผ่านมา..การ์เซียชนะแบบ TD .... ครั้งนี้จึงเป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกของการ์เซีย...จมูกคงจะหายดีแล้ว แต่จะเป็นจุดอ่อนในไฟต์นี้หรือไม่....ต้องติดตามดูครับ.

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter