“เสี่ยนริส”ดัน”วันดี”ชิงแชมป์ที่ฮ่องกง 28 พ.ค.นี้

เรื่องโดย สร้อย มั่งมี
ภสพ: Pukpik

"เสี่ยนริส" สิงหวังชา โปรโมเตอร์และผจก. เตรียมผลัดกัน2 นักชกไทย ขึ้นชิงแชมป์ สภามวยโลก เอเชีย(WBC asia) ที่เกาะฮ่องกง หนึ่งในจำนวนนั้นคือ วันดี สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกชาวไทย


จากการเปิดเผยของ เสี่ยนริส แจ้งว่า วันดี สิงห์วังชา อดีตแชมป์สภามวยโลก(WBC) ชาวไทย วัย33 ปี จะขึ้นชิงแชมป์ สภามวยโลก เอเชีย คอนติเนนตัล รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ กับ เร็กซ์ โซว์ เจ้าของตำแหน่งชาวฮ่องกง วัย 25 ปี

โซว์ นั้นเป็นมวยดาวรุ่งและขวัญใจชาวเกาะฮ่องกงในขณะนี้ แม้เพิ่งชกมาแค่ 8 ครั้งชรวด น้อยกว่า วันดีที่ชกมาอย่างโชกโชน 84 ไฟต์ ชนะ 67แพ้ 16 เสมอ 1 แต่วันดีก็จะประมาทไม่ได้ ขณะเดียวกัน ผมยังสนับสนุน เอกพล โยธินพนาเวศ อดีตนักมวยไทยวัย 34 ปี ซึ่งไปเป็นเทรนเนอร์ที่เกาะฮ่องกง และชกมวยไปด้วย ซึ่งโชว์ฟอร์มดีปราบนักมวยฟิลิปปินส์ติดต่อกันมาถึง 2 ราย ทั้ง แรนดี้ เมกริโน่ และ เดนนิส ปาดัว ผมจึงจับเขาเซ็นสัญญาเข้าสังกัด สิงห์วังชา พร้อมผลักดันขึ้นชิงแชมป์ ว่าง สภามวยโลก เอเชีย รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 140 ปอนด์ กับ ไมค์ ทุมบาก้า นักชกฟิลิปปินส์ เป็นคู่รองร่วมรายการนี้ ซึ่งมี เจ ลัว โปรโมเตอร์ชาวจีนเป็นผู้จัด การชกจะมีขึ้นที่ เกาะฮ่องกง ในวันอังคารที่ 28พ.ค.นี้ ภายใต้การสนับสนุนของ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลก เอเชีย แต่ไม่มีถ่ายทอดสด มาเมืองไทย เสี่ยนริส กล่าว

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter