ริกองเดอซ์ยันไม่คิดข้ามรุ่น

เรื่องโดย แห้ง ปลายนา
ภาพ: 365 DM

@@@ กุยเลอร์โม ริกองเดอซ์(12-0,8kos) แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์แบนตัมเวตของ WBA/WBO บอกว่าเขาไม่สนใจทที่จะข้ามร่นไปชกกับ แอ๊บเนอร์ มาร์เรส แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตของสภามวยโลกที่เขาเพิ่งแย่งมาได้จากการเอาชนะทีเคโอ แดเนียล ปองเช่ เดอ ออง ในยกที่ 8 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ส่วนริกองเดอซ์ก็รวบแชมป์เอาชนะคะแนน โนนิโต โดแนร์ มาเมื่อวันที่ 14 เมษายน


@ "แน่นอนที่สุดผมจะไม่ข้ามไปชกในรุ่น 126 ปอนด์ ผมจะยังชกอยู่ในรุ่น 122 ปอนด์ตอไป เนื่องจากพิกัดนี้มันเป็นน้ำหนักโดยธรรมชาติของผม ต่อให้ผมกินมากเท่าไหร่ผมก็ไม่โตขึ้น ต้องขอบคุณดพระเจ้าที่ทำให้ผมต้องมาทรมานลดน้ำหนักตอนชกกับคู่ชกดังนั้นผมจึงไม่มีเหตุผลใดที่จะขยับไปจากรุ่นนี้ซึ่งผมได้พิสูจน์มาแล้วว่าผมดีที่สุดและยังมีความสุขอยู่กับการชกในรุ่นนี้ ใครก็ตามมที่ต้องการชกกับผม ใครก็ตามที่อยากได้เข็มขัดของผม บอกพวกเขาเลยว่าผมอยู่นี่ ไฟต์ต่อไปผมมีแผนจะชกที่ไมอามี่ แต่ไม่รู้ว่าท็อปแรงค์จะให้ชกกับใคร" ริกองเดอซ์กล่าว

@ ส่วน มาร์เรสบอกว่าเขาไม่กลัวแล้วก็อยากชกกับริกองเดอซ์แม้ว่าจะทำน้ำหนักไปชกในพิกัด 122 ปอนด์ซึ่งก็ยากพอควรแต่ถ้าตกลงกันได้ตนก็จะยอมลดลงไปชกกับริกองเดอซ์ มาร์เรสโปรโมทโดย โกลเดนบอย โ ปรโมชัน ส่วน ริกองเดอซ์ มีท็อปแรงค์ โปรโมชัน เป็นโปรโมเตอร์ร่วม ถ้าทั้งคู่จะชกกันคงต้องเจรจากันหลายหนึบหน่อย

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter