จอมน็อกเอ้าต์ ฮูลิโอ เซฮา..พร้อมชก 12 ยก !

เรื่องโดย ก้อง บางกุ้ง
ภาพ: Fight News


คืนนี้ ตี 2 (ดึกคืนวันเสาร์ตามเวลาประเทศไทย) มีมวยชิงแชมป์โลก IBF รุ่นแบนตั้มเวต (ที่ว่าง) ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่าง นักชกเจ้าถิ่น จามี่ แม็คดอนเนลล์ (20-2-1, 9 kos) ดีกรีแชมป์ยุโรปและรองแชมป์ #1 วัย 27 ปี กับ "จอมน็อกเอ้าต์"ดาวรุ่งจังโก้ ฮูลิโอ เซฮา (24-0-0, 22 kos) รองแชมป์ #3 (อันดับ 2 ว่าง) วัยละอ่อน เพิ่ง 20 ปี...ใครนอนดึกติดตามดูเป็นเพื่อน คุณ haeng ได้ (ส่วนผมขอหลับก่อน อิ)


...เป็นการออกชกนอกบ้าน(เม็กซิโก)ครั้งแรกของ ฮูลิโอ เซฮา แต่เขาบอกว่าไม่หวั่น เพราะฟิตซ้อมพร้อมเต็มที่กับยอดเทรนเน่อร์ (ระดับตำนาน) นาโช เบริสเทน รู้ดีว่าต้องเผชิญหน้ากับ"ฮีโร่เจ้าถิ่น"บนแผ่นดินของคู่ชก คืนนี้คงไม่มีแฟนมวยมากนักที่จะเชียร์เขา แต่เขาก็มั่นใจว่าเขาต้องชนะคว้าเข็มขัดเส้นนี้กลับเม็กซิโกเหมือนเดิม (เข็มขัดเส้นที่ ลีโอ ซานตา ครูซ แชมป์เก่าชาวจังโก้สละตำแหน่งเพื่อข้ามรุ่น)....เซฮา ยืนหน้าโพเดี่ยมด้วยใบหน้ายิ้มแย้มให้สัมภาษณ์สื่ออย่างไม่สะทกสะท้าน...

Q : ที่อังกฤษ..ยังไม่ค่อยมีใครทราบประวัติของคุณมากนัก..คุณเคยชกมวยสากลสมัครเล่นมากี่ครั้ง ?

A : ผมชกสมัครเล่นมา 50 ครั้ง แพ้ 7 ครั้งครับ

Q : คุณมาอยู่ภายใต้การเทรนของ นาโช เบริสเทน นานเท่าไหร่ ?

A : ประมาณ 1 ปี..แต่ก็เขาสอนผมได้มากทีเดียว

Q : โปรโมเตอร์ เดนนีส ฮ็อบสัน บอกว่า เขาเชื่อว่าที่อังกฤษ เป็นสถานที่ที่มีความยุติธรรมที่สุดแห่งหนึ่งในโลกสำหรับการตัดสินการแข่งขันกีฬาทุกประเภท..คุณมีความรู้สึกกังวลในเรื่องนี้บ้างไหม?

A : เปล่า, ผมไม่ไดเป็นห่วงอะไรเลยในเรื่องนี้..ผมเตรียมพร้อมมาอย่างดีแล้ว ผมมีความมั่นใจมากทุกด้าน

Q : คุณเคยชกมากยกที่สุดมาเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่ครั้งนี้ต้องชกในเกมที่เหนียวแน่และอาจยืดเยื้อถึง 12 ยก คุณกังวลในเรื่องนี้บ้างหรือไม่?

A : ใช่ครับผมเคยชกถึง 10 ยกมาเพียงครั้งเดียว (ชนะคะแนนเมื่อ เดือนกันยายน ปี 2012) แต่ถึงจะชก 12 ยกครั้งแรก ผมก็ไม่มีความกังวลใด ๆ เพราะผมเตรียมตัวมาอย่างดี และพร้อมที่จะชกได้มากกว่า 12 ยกถ้าจำเป็น..(ยิ้ม)

Q : คุณเป็นจอมน็อกเอ้าต์ ชนะน็อกถึง 22 ครั้ง จากการชก 24 ครั้ง.. ไฟต์นี้คุณจะเริ่มอย่างดุเดือดก้าวร้าวตั้งแต่ยกแรกหรือไม่ ?

A : แน่นอน..เพราะเป็นสไตล์ของผม แต่ผมก็จะดูไปด้วยว่าเขาจะตอบโต้มาอย่างไร (ดูเชิงนิดหน่อย) แล้วหลังจากนั้นผมก็ตะลุยและเก็บเขาเลย..ผมมั่นใจ..(ยิ้ม)

Q : ที่ผ่านมาคุณเคยถูกใครชกหนัก ๆ บ้างไหม..และคุณเคยยุ่งยากหนักใจในการชกกับใครบ้าง ?

A : เปล่าเลย ผมไม่เคยโดนใครชกบาดเจ็บมาก่อนเลย คู่ชกที่เหนียวแน่นที่สุดของผมก็คือ เยเนโร่ การ์เซีย ที่ชกกับผมครบ 10 ยกโดยไม่ถูกผมน็อกนั่นแหละ...เขาชกได้เหนียวแน่นมาก

Q : คุณมาจากดินแดนยอดนักชกผู้ยิ่งใหญ่หลาย ๆ คน..คุณมีนักชกคนใดเป็นฮีโร่ในดวงใจของคุณ ?

A : ผมเคยมี ซานวาอร์ ซานเชซ เป็น"ไอดอล"ของผม แต่เดี๋ยวนี้ ฮวน มานูเอล มาร์เควซ คือฮีโร่และผมชอบมากที่สุด..แต่ ซานเชซ คือเหตุผลที่ทำให้ผมชกมวย.

Q : ไฟต์นี้คุณมีคำทำนายไหม? คุณจะชนะน็อกอีกไหม?

A : ผมไม่เคยตั้งความหวังว่าจะต้องน็อก..แต่ผมมั่นใจว่าผมต้องชนะไม่ว่าจะน็อกหรือไม่ ผมต้องชนะ..แน่นอน.

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter