บีฮ็อปซูฮกปาเกียวกล้ามากที่เลือกชกริออส

เรื่องโดย แห้ง ปลายนา
ภาพ: แฟ้มภาพของ แห้ง ปลายนา

@@@ เบอร์นาร์ด ฮ็อปกินส์ แชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตของ IBF ได้ออกปากชม แมนนี่ ปาเกียว ว่ากล้าหาญชาญชัยมากที่เลือกเอา แบรนดอน ริออส มาเป็นคู่ชกในวันที่ 24 พ.ย.นี้ที่ มาเก๊า ทั้งที่เขาเพิ่งเสียขวัญจากการแพ้น็อค ฮวน มาร์นูเอล มาเกวซมาในยกที่ 6
"ริออสเป็นมวยที่ชกได้ไม่หยุดและหนุ่มแน่นแม้จะแพ้มาครั้งล่าสุดก็ตาม ปาเกียวกล้ามากที่เลือกชกกับเขาหลังจากที่เพิ่งแพ้น็อคมา ผมขอคารวะในความกล้าของเขา มันเป็นการตัดสินใจที่กล้ามากแต่ไม่เป็นผลดีต่อธรกิจการชกเพราะถ้าเขาแพ้จะเสียหายใหญ่หลวงอาจถึงขั้นแขวนนวมไปเลย ผมคิดว่าที่ปาเกียวตัดสินใจอย่างนี้ก็เพื่อต้องการพิสูจน์ในทันที่หลังแพ้น็อคมาเกวซว่าเขายังไหวไม่ใช่อยู่ในช่วงขาลง แต่สำหรับผมแล้วผมว่าปาเกียวคิดผิด" ฮ็อปกินส์กล่าว

@ ริออส(31-1-1,23kos) ได้โชว์ศักกยภาพพลังหมัดมาแล้วในรุ่น 135 และ 140 ปอนด์ ไฟต์นี้เป็นไฟต์แรกที่เขาชกในรุ่น 147 ปอนด์ดูว่าเขาจะมีปัญหาช้าอืดอาดหรือไม่แต่สิ่งที่ไว้ใจได้คือเขาเป็นนักชกคางเหล็กและบุกเข้าชกได้ไม่หยุด แต่ปาเกียวนั้นรวดเร็วและหมัดหนัก ริออสจะเจอนักชกที่รวดเร็วและหมัดหนักอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน สิ่งที่ริออสได้เปรียบคือริออสอายุ 26 ปาเกียวอายุ 35 อาจจะทำให้ปาเกียวมีปัญหา

@ ปาเกียว(54-5-2,38kos) ไม่ต้องบรรยายกันแล้วเพราะผ่านเสือ สิงห์ กระทิง แรด ในยุคนี้มาหมดแล้ว เหตุผลที่เขาเลือกชกกับริออสเพราะว่าเป็นมวยบู๊ชกสนุกจะทำให้การชกระหว่างตนกับริออสเอเทอร์เทนคนดูได้มากที่สุด ฮ็อปกินส์อาจคิดว่าตนโง่ที่เลือกชกริออส แต่สำหรับตนแล้วนี่คือคู่ชกที่เปอร์เฟคที่สุด ล่าสุดข่าวว่า ปาเกียวเป็นต่อ ริออส 3-1(+300) ในวงเล็บผมก็ไมเข้าใจเพราะผมไม่เคยเล่นการพนันนอกจากหวย ใครรู้ช่วยอธิบายทีครับ

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter