ริคาร์โด้ มายอร์ก้า.. ถูกแขวน 3 เดือน !

เรื่องโดย ก้อง บางกุ้ง
ภาพ: Bing

คงจำกันได้..ริคาร์โด้ มายอร์ก้า นักชกเพลย์บอย ต่อยหนัก..ซ้อมมากต่อยไม่ออก !

อดีตแชมป์โลกคนดัง ชาวเปอร์โตริกัน (ปัจจุบันวัย 40 ปี) เคยชกกับยอดมวยมามาก เคยฝากรอยแค้นให้ เวอร์นอน ฟอร์เรสต์ และ เฟอร์นันโด วาร์กัส ในช่วงที่กำลังดังด้วยกันมาแล้ว...
เคยปะทะกับ คอร์รี่ สปิ๊งค์, เฟลิกซ์ ทรินิแดด, ออสการ์ เดอ ลาโฮย่า, เชน มอสลี่ย์ ฯลฯ....ช่วงหลังหายไปเป็นพัก ๆ... ครั้งหลังสุด แพ้ TKO ยก 12 มิเกล ค็อตโต้ (เมื่อ 12/03/2011)

....หายไปอีกพักใหญ่ เพิ่งมามีข่าวเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพราะผ่าไปชก MMA (= Mixed Martial Arts) ฟาดกันอีท่าไหนไม่รู้ คู่ชก เวสลี่ย์ ทิฟเฟอร์ ร้องจ๊ากด้วยความเจ็บปวดและชกต่อไม่ได้ พ่ายไปในยก 2 นั่นเอง...มายอร์ก้า ถูกชูมือให้เป็นผู้ชนะ TKO ในทันที...ไฟต์นี้เป็นการชก "มิกซ์ มาร์เชี่ยล อ๊าร์ต" ครั้งแรก(debut)ของ มายอร์ก้า ทำท่าว่าจะไปได้ดี มีทางหาเงินได้ในวัย 40 ปี....

....แต่ก็ดีใจได้ไม่นาน เมื่อ คณะกรรมการ "Mixed Martial Arts Commission" ประกาศลั่นให้เปลี่ยนคำตัดสินเป็น "no contest" (ไม่มีการแข่งขัน=ไม่มีการตัดสิน) เพราะ...ไฟต์นี้ มายอร์ก้า มาในน้ำหนักเกินพิกัดที่ตกลงกันไว้ 165 ปอนด์ (มายอร์ก้ามา 185 ปอนด์) และระหว่างการต่อสู้ในยกที่ 2 มายอร์ก้า หวดด้วยเข่าเข้าด้านหลังของคู่ชกในลักษณะซึ่งผิดกติกา (illegal knee to the back of Tiffer.)...นอกจากเปลี่ยนคำตัดสินแล้ว ยังประกาศลงโทษให้แขวน(ห้ามชกมิกซ์ มาร์เชี่ยล อาร์ตส) เป็นเวลา 3 เดือน....... (โถ ทำได้..เสียหายเสียชื่อ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นหมดเลย !)

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter