มวยใจเสาะ "โฮเซ่ กอนซาเลซ"..หมดโอกาสรีแม็ทช์ !

เรื่องโดย ก้อง บางกุ้ง
ภาพ: GUIM IK

ท่ามกลางข้อสงสัย..ว่าเหตุใด โฮเซ่ กอนซาเลซ มวยไร้พ่ายชาวเปอร์โตริกันผู้ท้าชิง จึงไม่ยอมออกจากมุมมาสู้ต่อ ทั้ง ๆ ที่คะแนนนำ (87-84) จากกรรมการทั้ง 3 คน (หลังหมดยก 9)..โดยออกข่าวภายหลังว่าเขาได้รับบาดเจ็บข้อมือซ้าย
ทำให้ ริกกี้ เบิร์น (36-2, 11 kos) เจ้าของตำแหน่งชาวอังกฤษชนะ RTD สามารถรักษาแชมป์ WBO (135 ป.) ไว้ได้เป็นครั้งที่ 3 ในการชกป้องกันแชมป์เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา, ในกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร (อังกฤษ)

...พร้อมข้อสงสัยดังกล่าว มีเสียงเล่าลือว่า คู่นี้ต้องมีการ "รีแมทช์" กันแน่...เพราะดูว่า กอนซาเลซ ฝีมือเหนือกว่ามาก จาก 1-7 ทำแต้มใสสะอาดข้างเดียว โอกาสคว้าแชมป์ใสแจ๋ว..แต่แล้วกลับชะงักในยก 8-9 ปล่อยให้ เบิร์น กลับมาตีตื้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

...เรื่องนี้ถูกทำให้กระจ่างในเวลาต่อมา เมื่อ เอ๊ดดี้เฮิร์น โปรโมเตอร์ผู้จัดศึกครั้งนี้ ออกมากล่าวว่า..

"ผมไม่เชื่อเรื่องบาดเจ็บข้อมือของ กอนซาเลซ ที่ไม่ยอมออกจากมุมมาสู้ต่อในยกที่ 10 ..เป็นเพราะนักชกเปอร์โตริกันบาดเจ็บที่หัวใจที่เรียกว่าใจเสาะมากกว่า..เขาทำแต้มมา 7 ยก แต่พอโดน เบิร์น ตอบโต้หนัก ๆ ในยก 8-9 เขาก็ถอดใจไม่กล้าสู้ต่อ....เขามีโอกาสแล้ว แต่ปล่อยให้หลุดลอยไปเองเพราะใจเสาะ จึงไม่มีเหตุผลใด ๆ ที่จะยินยอมให้เขารีแม็ทช์อีกครั้ง... ริกกี้ เบิร์น จะกลับมาขึ้นสังเวียนอีกในเดือนกันยายน ที่สก็อตแลนด์(สหราชอาณาจักร)กับคู่ชกที่อาจจะเป็น มิเกล วาซเควซ แชมป์ IBF 135 ปอนด์..ตอนนี้เรากำลังพิจารณารายละเอียดอยู่"...เอ็ดดี้ เฮิร์นกล่าว.

.....โฮเซ่ กอนซาเลซ วัย 29 ปี ก่อนนี้เป็นมวยไร้พ่าย ดีกรีแชมป์ WBO Latino 135 ป.มาด้วยความหวัง แต่มาพัง สถิติตกเป็น (22-1-0, 17 kos)...เห็นท่าจะต้องเริ่มต้นกันใหม่ เสริมใจให้แข็งแกร่งกว่าเดิม !

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter