อาถรรพ์คำทำนาย ??...?

เรื่องโดย ก้อง บางกุ้ง
ภาพ: Noti Fight

ช่วงนี้..คำทำนาย (prediction)ในวงการมวยมักมีอาถรรพ์...โดยเฉพาะคำทำนายของ"เทรนเน่อร์"ดัง ๆ


...เฟรดดี้ โร้ช เทรนเน่อร์ปาเกียว..เคยทำนายว่า ปาเกียว vs มาร์เควซ4 (8/12/12)ปาเกียวจะต้องน็อกมาร์เควซเพื่อให้หายสงสัยจาก 3 ไฟต์ที่ผ่านมาถูกครหาว่าชนะเพราะโกง..ไฟต์ที่ 4 จึงต้องให้ปาเกียวน็อกให้เด็ดขาด .....ผล..คนถูกน็อกคือปาเกียว !

...โรเบิร์ต การ์เซีย เทรนเน่อร์ของโดแนร์ บอกว่า(13/04/13).. โดแนร์ต้องชนะ ริกองโดซ์ สถานเดียว..ไม่น็อกก็ชนะคะแนนขาดลอย เพราะได้เปรียบครบวงจร(แม้แต่บ่อนพนันในเมกาก็ให้โดแนร์เป็นต่อ 3-1).....ผล..โดแนร์ไม่มีลุ้น !

เสาร์ที่ 20 เมษายน นี้ ที่ อลาโมโดม,ซาน อันโตนิโอ, รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา...สังเวียนใหญ่ในประวัติศาสตร์มวย สถานที่ที่ยอดนักชกระดับตำนานเคยมาสร้างผลงานไว้มากมาย เช่น ออสการ์ เดอลาโฮย่า, ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ, แมนนี่ ปาเกียว, มาร์โค อันโตนิโอ เบอร์เรร่า, เออร์ซูม่า เนลสัน....ฯลฯ...บัดนี้ถึงวัน "บิ๊กไฟต์"ใหญ่ยิ่งอีกคู่หนึ่ง นั่นคือ"ศึกล้มแชมป์" ของ 2 แชมป์ผู้ที่สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น.. ซาอูล "คาเนโล่" อัลวาเรซ (41-0-1, 30 kos) แชมป์ WBC 154 ปอนด์ จะต่อกรกับ ออสติน เทร้าต์ (26-0-0, 14 kos) แชมป์ WBA รุ่นเดียวกัน...คนแรกมวยขวา วัย 22 ปี นักสู้เม็กซิกัน..คนหลังมวยซ้าย วัย 27 ปี ชาวอเมริกัน...อีก 4 วัน ก็จะรู้ ใครจะอยู่หรือใครจะไป...ดูกันได้ทาง ทรูวิชั่นส์ เช้าวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน...

...รามิโร กอนซาเลซ โฆษกของ โกลเด้น บอย โปรโมชั่นส์ กำลังฝันหวานว่ารายได้ต้องมหาศาลแน่ แค่ตั๋วผู้ชมในเวทีต้องได้ 38,000 - 40,000 ที่นั่ง.....เต็มความจุของ อลาโมโดม ! ยังไม่นับผู้ชมทางเปย์เปอร์วิว ที่อาจจะต้องถูกบันทึกเป็นสถิติในวงการมวย !

...อะไรก็ไม่เท่า คำกล่าวของ เอดิสัน เรย์โนโซ เทรนเน่อร์ของ "คาเนโล่" (ไอ้หัวแดง) ที่ตอบคำถามสั้น ๆ ทำนายผลการชกของคู่นี้ ว่า..."เทร้าต์จะต้องถูกน็อก !"..........ผล..?!?....

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter