*คริส จอห์น*จะล้มแชมป์126iboล้างแค้นให้เด็กใหม่!

เรื่องโดย จิมมี่ วอน
ภาพ: แฟ้มภาพของ จิมมี่ วอน

ดรากอนไฟย์โปรโมชั่นหอบแชมป์คริส จอห์น และดาอ๊อด ยอร์ดาน126iboกลับไปป้องกันแชมป์ที่กรุงจากาต้าเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาการกลับรังของคริส จอห์นครั้งนี้ก็เพื่อหวังกอบกู้วงการมวยอินโดนีเซียนอกจากให้ความหวังใหม่แชมป์ดาอ๊อด ยอร์แดนได้โชว์ฟอร์มสร้างแชมป์มาแทนเขาที่กำลังจะแขวนนวมในไม่ช้านี้
โดนเลือกมวยเฒ่าจากอัฟริกาซิมพีเว้ เวตเยก้าวัย32ไฟต์นี้เป็นไฟต์การกุศลหาทุนสร้างเด็กๆรุ่นใหม่ให้กับวงการมวยอินโดฯเอาเด็กๆมาชกลมโชว์ได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐและเอกชนลงทุนหนักสร้างสีสันต์บนเวทียังกะลาสเวกัสมีทั้งแดนเซอร์เซ็กซี่บนเวทีนอกจากนี้ยังจัดมวยยกทีมระหว่างอินโดและทีมซานทาเนียชก6ยก4คู่ประกอบรายการก่อนคู่ชิงแชมป์โลกของแชมป์ยอร์ดานและคริส จอห์นทุกอย่างเป็นอย่างสวยงามยกเว้นมวยแก่อย่างซิมพีเว้ เวตเยก้าเกิดไม่ยอมนอนง่ายๆแต่กลับใช้ประสบการณ์และเชิงชกต่อยสะสมเรื่อยๆมาเรียงๆจนแชมป์ยอร์ดานหมดแรงแพ้น๊อคในยก12ต่อมาถึงเมนอิเว้นแชมป์คริส จอห์นเองก็เกือบไปโชดดีที่ชิงยุติการชกในยก3เพราะแผลแตก.................................................ไม่งั้นเกลี้ยงเล้า!

1.คริส จอห์นแชมป์126wbaวัย33ไม่เคยแพ้ใครมา51ไฟต์ป้องกันแชมป์ครั้ง18กับซาโตชิ โฮโซโนผู้ท้าชิงอันดับ6มวยยุ่นปี้มาไฟต์นี้ซีเรียสเอาจริงมีกองเชียร์มาด้วยยกแรกก็ลุยประชิดเลยแลกคนละหมัดยก2ซาโตชิต่อยนัวเนียหมัดด้วยหัวด้วยแชมป์คริส จอห์นเลือดเต็มหน้าขึ้น3เลือดยังออกไม่หยุดแถมโดนหมัดแล้วมีอาการกรรมการเรียกหมอมาดูแต่ให้ชกได้ชกอีกหน่อยกรรมการยุติการชกตามกฎแตกในยก3ยุติการชกผลเสมอผู้ท้าชิงซาโตชิถึงผิดหวังเสียดายโอกาสแต่รู้จักกาละเทสะรีบลงเวทีไปปล่อยให้แชมป์โบราณคริส จอห์นขอบคุณผู้มีการะคุณในการจัดไฟต์นี้เป็นนานเลยเป็นบรรยากาศทีอึดอัดกันทั้งเวที.................ไม่รีแมตท์!!

2.คริส จอห์นเขากล่าวเขาต้องรออีกเป็นเดือนกว่าแผลจะหายเรื่องรีแมตท์นั้นทางทีมงานบอกเลยว่าไม่เพราะผู้ท้าซาโตชิเล่นสกปรกไม่รู้เอาอะไรบางอย่างใส่ผ้าพันมือจนต้องประท้วงจนกรรมการเวทีต้องมาตรวจอีกครั้งและพอเริ่มการชกก็เริ่มเอาหัวโขกตอนจนมีแผลแตกในยก3ส่วนที่กำลังพูดกันมากเรื่องล้มแชมป์กับแชมป์ซิมพีเว้126iboนั้นน่าสนใจก็อยากทดสอบว่ากำปั้นหนักจริงมากขนาดไหนเขาพร้อมขึ้นอยู่กับทีมงานดรากอนไฟย์โปรโมชั่น...........................................................ป้องกันครั้ง19!!

3.ดาอ๊อก ยอร์ดานวัย25สถิติชนะ30น๊อค23ก่อนนี้อินโดฯก็จัดให้เป็นความหวังใหม่ชนิดปาเกียวอินโดเลยเป็นมวยเดินหน้าก่อนไฟต์นี้เกจิมวยอินโดฯบอกว่าอย่ารีบลุยซิมพีเว้ เวตเยก้าเชียวละแม้เป็นมวยแก่แต่มีฝีมือจัดจ้านอดีตเป็นแชมป์118iboและเคยชิงแชมป์ฮาเซกาว่า118wbcก็แค่แพ้คะแนนมาเท่านั้นแต่แชมป์คริส จอห์นแย้งว่าฝีมือสู้แชมป์ยอร์ดานไม่ได้เริ่มยก1ยอร์ดานก็เดินลุยแต่โดนโต้หลบฉากฮุกขวาใส่ตลอดมีผลยก12เจอ2นับแพ้น๊อคเลย.....................................เสียหน้ามาก!

4.ดาอ๊อด ยอร์ดานสารภาพว่าแพ้เพราะหมดแรงไม่ได้แพ้เรื่องฝีมือทั้งนี้ต้องลดน้ำหนักมากเพราะถูกบังคับให้ต่อยในพิกัด126ปอนด์ซึ่งตอนนี้ยอมรับว่าลดได้แต่ชกไม่เป็นไปตามที่คิดการแพ้ครั้งนี้ดาเมียนัสพี่ชายเทรนเนอร์ประกาศลาออกจากเป็นเทรเนอร์ทันทีเพื่อเปิดโอกาสให้น้องชายได้เลือกเทรเนอร์ต่างชาติส่วนแชมป์ยอร์ดานคิดว่าแน่นอนแล้วเขาจะขึ้นชกพิกัดไลท์เวทหรือเวลเตอร์เลย................มีแต่หินทั้งนั้น!!!

123456%%% ไฟต์นี้เป็นไฟต์สำคัญของการฟื้นฟูวงการมวยอาชีพลยทีเดียวหลังจากที่ทางคริส จอห์นและดาเมียนัสพี่ชายของแชมป์ยอร์ดานโวยวายว่ารัฐบาลอินโดฯทอดทิ้งวงการมวยไม่สนับสนุนจริงจังสถานที่ซ้อมมวยโรงยิมส์ต่างๆก็หายากแถมไม่ช่วยจัดไฟต์ชกสร้างมวยใหม่ๆมาแทนไฟต์นี้เลยเป็นการรวมพลทั้งรัฐเอกชนช่วยกันแต่ก่อนการชกมีการวิจารณ์ลั่นเกาะว่ารัฐมนตรีกีฬาที่จะมาเปิดงานดันบินไปดูบอลลีกที่อังกฤษ(แมนยู)ซิอีกแล้วผลการชกออกมาทั้งแพ้เสียแชมป์คริส จอห์นฮีโร่อินโดก็ฟอร์มแก่เก่าเก็บนับเป็นคืนที่เศร้าสำหรับวงการมวยอินโดฯ.......................................................ไฟต์หน้าถ้ารัฐบาลอินโดฯไม่บ้าบอลเกินไปก็คงลงทุนให้คริส จอห์นถอนแค้นแชมป์ซิมพีเว้เรียกศัทธาให้แฟนมวยอินโดบ้างแต่ถ้าไม่ทางค่ายดรากอนไฟย์คงต้องหอบไฟต์ไปชกที่สิงคโปร์ต่อไปเพื่อความอยู่รอดเพราะจากการเปิดเผยของคริส จอห์นบอกว่าไปชกสิงคโปร์ดีกว่าไปเมกาหักภาษีค่ายใช้จ่ายแล้วเขาได้ไฟต์ละไม่ถึงแสนเหรียญส่วนที่ออสเตรเลียมีก็ค่ายดรากอนไฟย์แต่เลิกพูดเรื่องจัดไฟต์ชาวออสซี่ไม่สนมวยขนาดบิลลี่ ดิบบ์126ibfยังต้องไหนไปชกเมกาดูๆแล้ววงการมวยอินโดฯคงสาละวันเตี้ยลงแน่ถ้าคริส จอห์นเสียแชมป์หรือแขวนนวมคงจบกัน!!!!!

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter