เทร้าต์..มุ่งเป้าเก็บเสียงแฟนมวย"ไอ้หัวแดง" !

เรื่องโดย ก้อง บางกุ้ง
ภาพ: Noti Fight

เป็นที่ทราบกันดีว่า..สังเวียน อลาโมโดม ใน ซาน อันโตนิโอ, รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา..ตั้งอยู่ทางตอนใต้ ใกล้ประเทศเม็กซิโก จึงมีพวก "จังโก้" ข้ามถิ่น มาทำมาหากินกันมาก..เมื่อใดที่มีนักชก"บิ๊กเนม"ชาวเม็กซิกัน ขึ้นตะบันกันที่"อลาโมโดม" ก็จะมีแฟนมวยเข้าเชียร์กันอย่างล้นหลาม...


อย่างคราวนี้ (20 เมษายน) วันที่ "คาเนโล่"(ไอ้หัวแดง) ซาอูล อัลวาเรซ จะชกล้มแชมป์ซูเปอร์เวลเตอร์เวต (154 ป.) กับ ออสติน เทร้าต์ ....คาดหมายกันว่าจะมีแฟนมวยซื้อตั๋วเข้าชมใน อลาโมโดม ไม่ต่ำกว่า 36,000 คนขึ้นไป ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งใจมาเชียร์ "ไอ้หัวแดง"...(36,000+ boxing fans will be in attendance, and most will be cheering for Alvares.)

...คนทั่วไปจึงให้เป็นห่วง ออสติน เทร้าต์ ที่แม้ว่าจะเป็นชาวอเมริกัน แต่เมื่อมาตะบันในถิ่นที่มีแฟนมวยเม็กซิกันมากมายเช่นนี้ คงต้องเสียเปรียบแน่...แต่ เทร้าต์ กลับไม่ได้วิตกในเรื่องนี้ บอกว่าเขามีเป้าหมายที่จะทำให้แฟนมวยของ"ไอ้ห้วแดง"เงียบเสียงอยู่แล้ว..(Trout aims to silence Canelo fans.)...เขาบอกว่า เขามีประสบการณ์มากมายในการชกในถิ่นของคู่ต่อสู้... ไฟต์ที่เขาชิงแชมป์ว่าง WBA 154 lb.(5/02/2011) กับ ริโกเบอร์โต้ อัลวาเรซ (พี่ชายของไอ้หัวแดง) เขาไปชกถึง "กัวดาลาฮารา" บ้านของพวก อัลวาราเรซ เลยทีเดียว เขาก็ชนะคว้าแชมป์มาได้..และในการป้องกันตำแหน่งครั้งแรก กับนักชกเม็กซิกัน ดาวิด "The Destroyer" โลเปซ (เมื่อ 11/06/2011) เขาก็เอาชนะผู้ท้าชิงได้ในเม็กซิโก..เขาป้องกันตำแหน่งมาแล้ว 4 ครั้ง โดยเฉพาะสุดท้ายกับ มิเกล ค็อตโต้ ในนิวยอร์ค ก็เป็นถิ่นที่แฟนมวยของ ค็อตโต้ เข้าเชียร์ขวัญใจของเขา แต่ เทร้าต์ ก็เอาชนะได้ขาดลอย..

..."ผมไม่ได้กังวลใจในเรื่องนี้..แฟนมวยทำอะไรไม่ได้หรอก นอกจากส่งเสียงเชียร์..พวกเขาช่วยอะไรไอ้หัวแดงไม่ได้ แม้แต่จะให้น้ำ..พวกเขาช่วยหายใจแทน"คาเนโล่"ไม่ได้ ช่วยออกหมัดชกแทนก็ไม่ได้...ฮ่า ๆ..ดังนั้นผมจึงไม่มีความกังวลใดๆกับฝูงชนที่เข้าไปเชียร์..(So I'm not worried about the crowd.)..ผมรู้วิธีเอาชนะคู่ชกถึงหน้าบ้านของเขา รู้วิธีเก็บเสียงพวกเขา.. ตอนเริ่มต้น พวกเขาอาจส่งเสียงเชียร์ก็ได้ แต่ชกไป ชกไป เขาก็จะไม่มีอะไรที่จะเชียร์ เขาจะต้องเงียบไปเอง..ดีไม่ดีเขาอาจเปลี่ยนใจมาเชียร์ผมก็ได้..เป็นธรรมดาที่คนดูจะตื่นเต้นและเชียร์ตามเกมที่เขาเห็น และเมื่อนั้น พวกเขาจะลืมตัวมาเชียร์ผมแทนเหมือนที่พวกแฟนมวยเคยทำมาก่อนก็ได้..ฮ่า ๆๆๆ..." ...ออสติน เทร้าต์ กล่าวปิดท้าย.

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter