*ริกโก้*คว้าทองโอปิกอาชีพเหรียญ3ที่นิวยอร์กเกมส์!!​!!

เรื่องโดย จิมมี่ วอน
ภาพ: แฟ้มภาพของ จิมมี่ วอน

กิลเลอโม ริกกอนโดว์122wbaขึ้นเวทีล้มแชมป์กับโนนิโต้ ดอนแนร์122wboที่เวทีRMSHกรุงนิวยอร์กเป็นรอง3-1ด้วยประสบการณ์เวทีมวยอาชีพจิ๊บๆ11ไฟต์แต่มีประสบการณ์มวยสมัครเล่นถึง400ไฟต์มีดีกรี2เหรียญทองโอปิกแต่ก่อนขี้นเวทีแชมป์ริกโก้ประกาศน๊อคแชมป์โดแนร์ส้รางความคาดคะเนกันว่าน่าจะเดินใส่น๊อคกันไปข้างใดข้างหนึ่งแน่
แต่ริกโก้เปิดเกมส์ลุยแค่ยกแรกจากนั้นแชมป์ริกโก้ใช้ใบประกาศ2เหรียญทองโอปิกฝีมือมวยสมัครเล่นล่อให้โดแนร์วิ่งไล่ตาม ทั้งโดแนร์และเทรเนอร์การ์เซียต่างหลงกลเข้าไปติดกับซ้ายตรงแล้วยังโดนขวาแย็ปขวารบกวนทำลายจังหวะฮุกซ้ายอันเลื่องชื่อของโดร์แนร์แต่ก็ทำสำเร็จในยก10ได้1นับแต่ก็แพ้กลยุทธต่อยแล้วหนีของทีมคิวบาแพ้คะแนนสูสี3-0แต่เป็นชัยชนะยิ่งใหญ่ของริกโก้ การวางแผนการชกนี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขี้นบนเวทีแต่วางเป็นการวางแผนมาก่อนโดยเปลียนโค๊ซมาเป็นเพโดร์ ดิแอทอดีตเทรเนอร์ของเขาตอนสมัครต่อยมวยสมัครเล่นอยู่คิวบา.....................................เล่ห์จิ้งจอกช้อกโกเลสโก!!!!

1.เพโดว์ ดิแอทเทรเนอร์ของแชมป์ริกโก้กล่าวอย่างผู้ชนะว่านี้คือมวยคิวบาต่อยเขาแล้วอย่าให้เขาต่อยถูกแล้วจะทำให้คู่ต่อสู้ดูแย่เพราะต่อยวืดและมีความกดดันซึ่งเป็นไปตามแผนเทรเนอร์การ์เซียหลงกลเร่งให้โดแนร์ประชิดน๊อคให้ได้ขนาดกลางยก7สัมภาษณ์ออกทีวีHBOบอกแผนกดดันเพื่อน๊อค12ยกโดแนร์ออกหมัด352หมัดต่อยถูกแค่82หมัดเองแต่ตรงข้ามกับเสียงสะท้อนมาจากผู้ชก6000กว่าคนที่โห่แชมป์ริกโก้ที่เอาแต่วิ่งหนีเป็นระยะทางแชมป์ริโก้ก็สวนว่าก็เขาเป็นมาทาดอร์ก็ธรรมดาก็ต้องล่อให้วัวกระทิงเข้ามาหาแล้วค่อยฉากล่อเป้า.........................................................................วางแผนได้เลิศ!

2.แชมป์โดแนร์สารภาพว่าเขาอยากเขกกระโหลกตัวเองที่โง่ไปหลงเกมส์ทั้งๆที่เขาได้เปรียบช่วงชกและไม่ยอมใช้หมัดแย้ปควบคุมการชกแต่กลับมั่นใจว่าหมัดหนักพอที่จะน๊อคริกโก้ได้แล้วยิ่งเดินก็ยิ่งเข้าไปเจอซ้ายมันเป็นความผิดพลาดของเขาเองที่ไม่ยอมเปลียนแผนการชกยอมรับความพ่ายแพ้ไม่มีข้อแก้ตัวแต่โปรโมเตอร์บ๊อบ อารัมกลับบอกว่าในยก11เขายังให้โดแนร์นำ1คะแนนแต่ก็ยอมรับว่าริกโกชนะในไฟต์นี้สำหรับอนาคตของแชมป์โดร์แนร์บ๊อบ อารัมจะส่งขึ้นอยู่พิกัด126ปอนด์เพราะไฟต์นี้โดแนร์มีปัญหาในเรื่องทำน้ำหนัก122ปอนด์..................................................................แพ้แต่ค่าตัวเท่าเดิม!

3.บ๊อบ อารัมแม้จะโปรโมททั้งโดแนร์และริกโก้แต่เขามีปัญหากับโปรโมเตอร์คาริบเบ้ของแชมป์ริกโก้ด้วยเรื่องกดค่าตัวที่ได้รับจากทีวีHBOซึ่งริกโก้ควรจะได้1ล้านเหรียญแต่กลับได้แค่$750,000(บ้างบอกว่ากดลงถึง5แสนเหรียญด้วยซ้ำ)บ๊อบ อารัมคิดว่าไฟต์ล้มแชมป์แค่เป็นแผนโปรโมทโดแนร์เท่านั้นหลังจากริโก้ชนะโดแนร์แล้วพูดเย้ยหยันบ๊อบ อารัมว่าในเมื่อเขาชนะโดแนร์แล้วที่นี้บ๊อบ อารัมจะทำอย่างไรกับเขาละบ๊อบ อารัมได้ยิน(สเปน)ก็ยิ้มแห้งๆแต่ต่อมาบ๊อบ อารัมประชดว่าเขาจะโทรศัพท์ประธานาธิบดีคิวบาราอูล คัสโตร(น้องผู้นำคัสโตร)ขอจัดแชมป์ริกอนโดว์ชกที่เมืองหลวงฮาวาน่า....................คิวบาสังคมนิยม(ความยากจน)!

123456%%% ไฟต์นี้เป็นความสุดยอดของทีมริกอนโดว์เต็มๆที่วางแผนลวงเทรเนอร์การ์เซียร์เทรเนอร์ยอดเยี่ยมประจำปี2012ได้อย่างหมดจดเริ่มจากเปลียนเทรเนอร์จากเทรเนอร์ฮอร์เก้ รูบิโอมาเป็นเพโดร์ ดิแอทเทรเนอร์เก่าสมัยสมัครเล่นซึ่งก่อนการชกทำให้เป็นที่วิจารณ์กันว่ายิ่งทำให้ริโก้ดูแย่แน่เพราะนี้มันมวยอาชีพโดยเฉพาะยิ่งทั้งคู่เจอหน้ากันแชมป์ริกโก้ยิ่งโชว์ความเป็นมวยสมัครเล่นมากขึ้นแสดงออกถึงความตื่นๆกลัวโดแนร์การวางแผนต่อยได้แล้วหนีนี้เหนือชั้นโดยที่ทีมริโก้ไม่สนอะไรขอแต่ขอชนะโดแนร์เท่านั้นแม้จะสวนกระแสของท่านผู้นำท๊อปแรงส์ที่เน้นต้องต่อยมันส์สะใจแฟนๆก็ตามแผนนี้น่าสนใจถ้าใครได้ดูclipทีมของแชมป์ริโก้พักผ่อนกันอยู่และมี1ในทีมตกเบ็ดได้ตกปลาตัวหนึ่งแล้วสมาชิกบนโต๊ะของแชมป์ริโก้พูดว่าเฮ้ยนั้นมันโดแนร์หรือเปล่า???บ๊อบ อารัมกลุ้มใจกับริกโก้ไม่ใช่เพราะชอบโดแนร์มากกว่าแต่เพราะสไตล์การชกวิ่งหนีกับค่าตัว1ล้านเหรียญ(ไฟต์หน้า)ย่อมลำบากในการหาคู่ชกยกเว้นริกโก้จะชิง126ปอนด์กับมิกกี้ การ์เซีย126wboบ๊อบ อารัมบ่นลั่นเชิงก็ดีหมัดซ้ายก็หนักไม่น่าชกแล้วหนีเล้ย!!!!!"Let's see what kind of plans you have for me now, Bob,'' Rigondeaux said. Arum smiled weakly

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter