โดแนร์ แก้ตัว ?!?

เรื่องโดย ก้อง บางกุ้ง
ภาพ: Zimbio

จะว่า "แก้ตัว" หรือ "แก้ข้อสงสัย" ไม่สำคัญ.. แต่เป็นธรรมดาสามัญของคนพ่าย ย่อมต้องหาทางอธิบายให้พรรคพวกหายสงสัย ว่าเหตุใดการชกจึงออกมาในรูปไม่มีลุ้นเช่นนั้น...?!?...


โนนิโต้ โดแนร์ ผู้แพ้เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตการชกมวยอาชีพ บอกว่า...ไหล่ขวาของเรารู้สึกไม่ดีมาก่อนแล้ว คิดว่าน่าจะต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่ต้องผัดวัน เพราะเมียขวัญ ราเชล และลูกน้อยที่อยู่ในท้อง จึงต้องรอเวลา..จนต้องมาเจ็บหนักในการชกครั้งนี้ เห็นทีจะไม่พ้น"มีดหมอ"ซะแล้ว...อ้อ, ยังบอกด้วยว่า อีกไม่กี่เดือนลูกชายที่คลอดมา เขาจะตั้งชื่อให้ว่า Jarel

...ต่อข้อถามเกี่ยวกับ "มะนาวขนาดย่อม"ใต้ขวาในยกสุดท้าย (ซึ่งผู้ดูชั้นริงไซด์บอกว่าโดนหมัดซ้ายที่ชกได้คมกริบของริกองโดซ์ จึงบวมโตขนาดนั้น..From ringside, it appeared that a sharp left hand from Rigondeaux....)..โดแนร์อธิบายว่า...เขามีปัญหาการมองมาตั้งแต่ยกกลาง ๆ แล้ว มองไม่ค่อยชัด คิดว่าน่าจะโดนทิ่มด้วยหัวแม่มือไม่ตอนใดก็ตอนหนึ่ง แล้วมาโดนอีกในยกสุดท้ายกลายเป็นบวมเป่ง..มันพูดยากหากต้อง"บวกหมัด"กัน (It's hard to lead when you're both counterpunchers.)โดแนร์บอกต่อไปว่า เขามุ่งจะน็อกเกินไปเพื่อเอาใจแฟนมวยที่กำลังรู้สึกไม่ดีกับเกมจึงทำให้พลาด...แต่ก็ต้องยกเครดิตให้ ริกองโดซ์ด้วย ต้องยอมรับว่าเขาชกได้ดีและทำทุกอย่างเพื่อชนะ(He boxed well and did what he had to do to win.)....อย่างไรก็ตามในตอนท้าย โดแนร์บอกว่า เขาได้ศึกษาและเรียนรู้จากการชกไฟต์นี้ รวมทั้งได้ปรึกษากับทีมงานแล้วว่า..เขาจะต้องกลับมาให้เป็นนักชกที่ดีกว่าเดิมและแข็งแรงกว่าเดิม (and I'm going to come back a better and stronger fighter.)... ขอให้แฟนมวยติดตาม !

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter