สรุปการประชุม WBA วันแรก

เรื่องโดย บ๊อกซิ่ง-บอย
ภาพ: Fight News
WBA#91 Annual Convention @Sultan Hotel, Jakarta, Indonesia

 การประชุมในวันแรก มีผลสรุปในหัวข้อที่สำคัญๆดังต่อไปนี้


1. ประธานใหญ่ กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า และรองประธาน กิลเบอร์โต้ เฮซุส เมนโดซ่า ผู้เป็นลูกชายกล่าวเปิดงานและสรุปรายงานการประชุมหนก่อนที่เมืองโดเน็ทสต์ ประเทศยูเครน

2. WBA เตรียมริเริ่มให้มีการประกันชีวิตของนักชกที่ขึ้นชกชิงแชมป์ขององค์กรในเร็วๆนี้ พร้อมทั้งจะมีการนำเสนอนิตยสารกานสัมนาทางการแพทย์ของ WBA อีกครั้งหนึ่ง หลังจากหยุดนำเสนอไปหลายปี

3. มีการแจกจ่ายนิตยสารรายการมวยการกุศล WBA KO Drugs และกฏกติกาในการทำหน้าที่สักขีพยานในศึกชิงแชมป์โลกของ WBA ฉบับสมบูรณ์ให้กับสมาชิกที่เข้าร่วมประัชุม

4. นายแพทย์ คัลวิน อินาลซิงห์ เสนอให้แพทย์สนามที่จะทำหน้าที่ในแต่ละไฟต์นั้น ต้องผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองก่อนทำหน้าที่ในทุกๆครั้ง

5. องค์กรย่อยต่างของสถาบันได้รายงานผลการดำเนินงานของตนเองให้กับที่ประชุมได้รับฟัง ก่อนที่จะมีการพูดคุยกันถึงการก่อตั้งองค์กรย่อยของ WBA ที่จะดำเนินงานในทวีปยุโรป โดยขณะนี้เป็นที่โต้เถียงกันว่าจะใช้ชื่อ WBA European หรือ WBA Continental ดี ซึ่งสมาชิกจะต้องโหวตให้แล้วเสร็จภายในการประชุมหนนี้ อย่างไรก็ดีแนวโน้มว่าจะใช้ชื่อ WBA European นั้นก็มีอยู่มาก โดยมีการให้เหตุผลว่าทางองค์กรย่อยในยุโรปของสถาบันหลักอื่นๆต่างก็มีคำว่า European อยู่ด้วยทั้งสิ้น เช่น WBO European และ IBF European

6. ได้มีการรายงานสถานะภาพทางการเงินของสถาบันในปีที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีสภาพคล่องที่ลดลง เนื่องจากมีการจัดศึกชิงแชมป์ของสถาบันลดลง และรวมไปถึงการจ่ายค่าแซงก์ชั่นที่ล่าช้า

7. มีการสรุปรายงานการประชุมย่อยที่เพิ่งมีขึ้นในนิวยอร์ก ซึ่งทาง บริษัท Satonk belts จะเป็นผู้ได้รับสัมปทานรายใหม่ในการจัดทำเข็มขัดแชมป์โลกของ WBA ซึ่งต่อไปจะขยายไปถึงเข็มขัดแชมป์สาขาด้วย

8. ปิดท้ายการประชุมวันแรกด้วยงานเลี้ยง กาลา ดินเนอร์ ในช่วง 1 ทุ่มของวันวาน โดยในงานนี้มีแชมป์โลกทั้งเก่าและใหม่มาร่วมงานกันไม่มากนัก ได้แก่ ฮิโรกิ อิโอกะ, เดวิด กรีแมน, โคกิ และ ไดกิ คาเมดะ, และ คริส จอห์น

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter