ชลธารชิงแชมป์โลกลุ้นเอ็นบีทียิงสด

เรื่องโดย สร้อย มั่งมี/วันทรงชัย โปรโมชั่น
ภาพ: สทท11
ความคืบหน้ามวยโลก ซึ่ง ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ จะได้ชิงแชมป์"ซูเปอร์แชมป์" รุ่นเฟเธอร์เวต สมาคมมวยโลก (WBA) จาก คริส จอห์น ยอดมวยโลกชาวอิเหนา ที่ เวทีมวยชั่วคราว แซน เบย์ รีสอร์ท ประเทศสิงคโปร์ ในวันศุกร์ที่ 9 พ.ย.นี้
ทว่าล่าสุดทางสถานีช่อง NBT ผู้อนุมัติถ่ายทอดสดมีปัญหา อาจไม่อนุมัติให้มีการถ่ายทอดสด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ "มาดามโอ๋" ปริยากร รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์หญิงและผู้จัดการผู้ท้าชิงชาวไทย เผยสืบเนื่องจาก ชลธารเขยิบขึ้นมารั้งอันดับ 1 ของรุ่น 126 ปอนด์สมาคมมวยโลก จึงได้สิทธิ์ไฟต์บังคับ หลังจากมวยคู่นี้มีการเลื่อนมาแล้วหลายครั้ง ก่อนจะมาลงตัวแน่นอนในวันที่ 9 พ.ย. ที่สิงคโปรว่าปัญหาล่าสุดคือ การชกในวันดังกล่าวจะตรงกับช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. หรือสามทุ่มตรง จึงเกิดปัญหาเรื่องการรับสัญญาณแพร่ภาพผ่านดาวเทียมทางเมืองไทย ซึ่งทาง เอ็นบีที อาจเปลี่ยนใจไม่อนุมัติให้มีการถ่ายทอดสด ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่ง

"ชลธารนั้นอายุ 27 ปี เป็นมวยฟอร์มสด สถิติสวยหรู ชนะรวด 44 ครั้ง น็อก 27 ไม่เคยแพ้ และเสมอใคร ขณะที่ คริส จอห์น วัย 33 ปี เจ้าของตำแหน่งชาวอินโดนีเซีย ชนะ 47 น็อก 22 เสมอ 2 ไม่เคยแพ้ใครเช่นกัน ถือเป็นยอดมวยโลกอีกรายหนึ่ง เคยปราบ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ยอดมวยเม็กซิกันที่กำลังจะล้างตากับ แมนนี่ ปาเกียว ในไฟต์ที่สี่นี้มาแล้วอย่างขาดลอย คริส จอห์น ครองแชมป์เฟเธอร์เวต WBA มาตั้งแต่ปี 2003 รวม 9 ปี จนได้รับการอวยยศขึ้นเป็น "ซูเปอร์แชมป์" ของรุ่นนี้ ซึ่งหากชลธารแย่งแชมป์โลกมาได้สำเร็จ จะถือเป็นประวัติศาสตร์อีกครั้งหนึ่งของวงการมวยโลกเมืองไทย หลังจากก่อนหน้านี้ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ บุกไปคว้าแชมป์โลก WBO ที่ฟิลิปปินส์มาแล้วอีกด้วย หากไม่มีการถ่ายทอดสดให้แฟนๆชาวไทยได้ชมในไฟต์นี้ จะถือเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่งเลยทีเดียว" มาดามโอ๋ กล่าว

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter