โดแนร์ยำนิชิโอกะ คว้าแชมป์เข็มขัดเพชร

เรื่องโดย บ๊อกซิ่ง-บอย
ภาพ: BoxOn
โนนิโต้ โดแนร์ จูเนียร์ ยอดแชมป์โลกชาวฟิลิิปปินส์ ประกาศศักดาด้วยการถล่ม "ซ้ายปีศาจ" โตชิอากิ นิชิโอกะ ถึง 2 นับ ก่อนที่กรรมการจะยุติการชกแล้วชูมือให้เขาเป็นฝ่ายชนะ TKO ไำปในยกที่ 9 คว้าแชมป์โลกเข็มขัดเพชร WBC World Diamond รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตที่ว่างไปครอง
ในการชกที่ Home Depot Centre ในคาร์สัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา หรือตรงกับเช้าวันนี้ในเวลาไทย

ก่อนหน้าการชกไฟต์นี้จะเริ่มขึ้น โดแนร์นั้นได้ประกาศสละตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวตของ IBF ไปก่อนแล้ว ตั้งแต่ตอนเช้าของวันชก เนื่องจากทาง IBF ได้เรียกเก็บค่าแซงก์ชั่นในราคาที่สูง และทางโดแนร์ก็ตัดสินใจในนาที่สุดท้ายที่จะไม่เอาเข็มขัดแชมป์โลก WBO อีกเส้นที่เหลือเป็นเดิมพันในครั้งนี้ ทำให้การชกระหว่างเขากับนิชิโอกะนั้นจึงมีเพียงเข็มขัดเพชรของ WBC เป็นเดิมพันเท่านั้น และผลการชกก็ปรากฏว่า โดแนร์นั้นเป็นฝ่ายใช้ชั้นเชิงที่เหนือกว่า ทำคะแนนนำออกไปอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่านิชิโอกะนั้นเริ่มที่จะคลำเป้าได้บ้าง แต่ก็โชคร้ายเมื่อถูกอัปเปอร์คัตซ้ายของโดแนร์ถึงร่งนับ 8 ในยกที่ 6 ก่อนที่จะมาโต้คืนได้บ้างในยกต่อมา แต่้ท้ายที่สุดก็ถูกโดแนร์ต้อนเข้าเชือก ก่อนที่จะถูกขวาตรงของนักชกตากาล๊อกจนพี่เลี้ยงทนดูไม่ไหว ทางมุมของนิชิโอกะจึงขอยอมแพ้ไปพร้อมกับที่กรรมกาเข้าวยเวลา 1 นาที 54 วินาทีของยกที่ 9 นี้เอง โดยคะแนน 8 ก่อนหน้านั้น โดแนร์นำขาดถึง 80-71,79-72, และ 79-72

อนึ่ง มีรายงานข่าวว่า ภายหลังการชกจบลงนั้น ทางนิชิโอกะนั้นก็ได้ประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการทันที ในขณะที่ฟากของผู้ชนะนั้น ก็มีข่าวออกมาเช่นกันว่า โดแนร์นั้นเตรียมที่จะสละเข็มขัดแชมป์โลกของ WBO เป็นเส้นต่อไป เพราะมีเป้าหมายในการข้ามรุ่นไปชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตในปีหน้านี้

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter