สิงห์เฒ่า "นาวาเรซ" ยังเหนียว...ป้องกันแชมป์ได้อีกครั้ง

เรื่องโดย ก้อง บางกุ้ง
ภาพ: Noti Fight
โอมาร์ แอนเดรส นาวาเรซ (37-1-2, 20 kos) แชมป์โลก 2 รุ่น วัย 37 ปี ชาวอาร์เจนไตน์ ป้องกันแชมป์ WBO รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ป.) ไว้ได้เป็นครั้งที่ 5 ด้วยการน็อก จอห์นนี่ การ์เซีย (16-4-1, 8 kos) ผู้ท้าชิงวัย 23 ปี ชาวเม็กซิกัน ได้ในยก 11 จากการชกเมื่อคืนวันเสาร์
(ตรงกับเช้าอาทิตย์ 21/ต.ค. ตามเวลาบ้านเรา) ณ สังเวียน Estadio Luna Park ในกรุง บัวโนสแอร์เรส, อาร์เจนติน่า

@ การชกยังไม่มีอะไรตื่นเต้นใน 6 ยกแรก...แต่พอถึงยก 7 นาวาเรซ ต่อย การ์เซีย หล่นจนได้นับ...และหลังจากนั้นก็ทิ้งห่างตั้งแต่ยก 8 จนถึงยก 11 กาซีย ก็กองพื้นอีก 3 ครั้ง แพ้น็อกไป...ทำให้ นาวาเรซ ป้องกันแชมป์ WBO รุ่น 115 ปอนด์ ได้เป็นครั้งที่ 5

@ โอมาร์ นาวาเรซ นักชก southpaw อาร์เจนติน่า เคยครองแชมป์ WBO รุ่นฟลายเวต (112 ป.) มาแล้ว และสามารถป้องกันแชมป์ได้ถึง 9 ครั้ง แล้วสละแชมป์ข้ามรุ่นขึ้นมาครอง WBO 115 ปอนด์จนถึงปัจจุบัน...สถิติแพ้ครั้งเดียวของ นาวาเรซ คือ การข้ามรุ่นไปชิงแชมป์รุ่นที่ 3 (WBO+WBC รุ่นแบนตั้มเวต)กับยอดมวยปินส์คือโนนิโต้ โดแนร์จึงแพ้มาหมดรูป แต่ก็เหนียวแน่นพอจน โดแนร์ น็อกไม่ได้...(รายการนี้มีถายทอดสดมาบ้านเราด้วย)

....ดูลีลา ฝีมือ ของสิงห์เฒ่ารายนี้แล้ว ถึงจะแก่แม้จะเก่า ก็ยังเก่ง ยากที่ใครจะแย่งเข็มขัดเขาได้.(โดยเฉพาะมวยสร้างไทยในรุ่นนี้).....

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter