*แดนนี่ การ์เซียร์*เด็กดีของพ่อแม่และแชมป์ฮ๊อปกินส์!!!

เรื่องโดย จิมมี่ วอน
ภาพ: แฟ้มภาพของ จิมมี่ วอน
แดนนี่และแองเจล การ์เซียร์2คนพ่อลูกตัดสินใจแน่วแน่แล้วว่าจะไม่ขึ้นชกกะโมราเลสเพราะข่าวผลการตรวจเลือดเป็นบวกคุณพ่อแองเจลบอกชัดว่าต่อให้กี่ล้านเหรียญก็ไม่ยอมแถมด่าว่าทางโมราเลสใจร้ายกะจะเอาลูกชายของเขาขึ้นเวทีบูชายันส้รางตำนานมวยสุดยอดแม็กซิกัน4รุ่น
นับว่าเป็นการสมรู้ร่วมคิดสำหรับเรื่องนี้ยอมไม่ได้แต่นางมาริสซ่า การ์เซียแม่ของแดนนี่บอยเป็นคนผลักดันโดยหล่อนบอกว่ามีความรู้สึกว่าแดนนี่จะชนะลูกต้องทำได้ แดนนี่ การ์เซียร์เขาตัดสินใจเชื่อแม่และขึ้นชกกับโมราเลสแล้วเขาก็ฝังชีวิตการชกมวย28ของแชมป์โมราเลสแชมป์โลก4รุ่นลงที่กรุงนิวยอร์กและเป็นไฟต์สุดท้ายที่ที่แสนเจ็บปวดทั้งทางร่างกายและจิตโจของอิริค โมราเลส.........................................................Thanks mom!!

1.แดนนี่ การ์เซียชนะรวด25ไฟต์ได้ค่าตัว1ล้านเหรียญครั้งแรกที่ทางทีมโมราเลสและโฮย่าเสนอให้กับแชมป์แดนนี่ การ์เซียร์140wbc/wbaเงินล้านเหรียญสำหรับนักมวยชีพคือความฝันแต่ผิดคาดทางคุณพ่อแองเจลไม่ยอมแถมบังคับให้มีการตรวจเลือดเพราะข่าวชาเวซจูเนียร์ไม่ผ่านการตรวจโด๊ปพ่อลูกประกาศไฟต์นี้ทางเราต้องการไฟต์ที่ใสๆไม่ตรวจเลือดไม่ชก........................................เจอหมายค้นติดคุก!

2.แดนนี่ บอยเด็กดีประพฤติดี3ไฟต์ชนะรวดได้2แชมป์สถาบันค่าตัวก็ไต่ระดับขึ้นมาดีเรื่อยๆไฟต์โมราเลส 24มีนาได้ค่าตัว175,000เหรียญแล้วได้เพิ่มจากโมราเลสอีก50,000เหรียญเพราะน้ำหนักเกิน2ปอนด์ต่อมาเดือนกค.ล้มแชมป์กะอาร์เมีย ข่านชกแค่4ยกได้ค่าตัว520,000และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ชกแค่4ยกอีกแต่ได้ค่าตัว1ล้านเหรียญเพิ่มเป็น1ตัว.............................................โมราเลส1ล้านสุดท้าย!

3.แดนนี่ การ์เซียร์บอกเลยว่าเขาเป็นนักชกเงิน$ล้านได้เพราะคุณพ่อแองเจล การ์เซียร์ถ้าไม่มีพ่อคนนี้ก็ไม่รู้ไปอยู่มุมไหนของเมืองฟิลาเดลเฟียทุกครั้ง้นชกต้องมีพ่อแองเจลที่มุมถึงจะโด่งดังอย่างไรก็ไม่มีวันเปลียนเทรเนอร์ที่มุมเด้ดขาดเทรเนอร์ดังมีฝีมือแต่พวกนั้นไม่รู้จักตัวเขานอกจากเป้นพ่อลุกแล้วยังเทรเนอร์เขามาตั้แต่เด้กๆ..........................................................................สิ่งแน่นอนคือความไม่แน่นอน!!!

123456%%%ความไม่แน่นอนของพ่อเทรเนอร์ลุกแชมป์โลกอย่างเชน มอสเลย์กับมอสเลย์ซีเนียร์ที่ตระเวณพาชกกันตั้งแต่อาย7ขวบจนเป็นแชมป์โลกดังก็แตกแยกร้างราไปพักและอีกคู่ก็โฮ่เซ่ โมราเลสกับแชมป์โมราเลสหลังแพ้น๊อคปาเกียวในไฟต์รีแมตท์ก็ปลดคุณพ่อโฮเซ่ทันที13ปีหลังที่พาตระเวณชกมาตั้งแต่เล้กๆ.................................................................................สภาพเดียวกันของพ่อลุกแดนนี่-แองเจล การ์เซียร์แต่คู่นี้ผูกพันธ์มากกว่าเพราะคุณพ่อแองเจลทิ้งลุกชายเล็กๆแดนนี่ไปติดคุกซะ2ปีฐานค้าโคเคนพอออกจากคุกก็จับลูกชายอายุซัก10ขวบไปซ้อมมวยตระเวณชกตามสไตล์ต่อมาปี2006ก่อนแดนนี่ บอยจะเทิร์นโปร์หมอบอกคุณพ่อแอง เจลว่าเป็นมะเร็งที่คอให้เวลา6เดือนร่ำลาแต่คุณพ่อแองเจลเถียงหมอคอเป้นเอ็น(มะเร็ง)ว่าเขาตายไม่ได้หรอกเพราะต้องเลี้ยงลูกหลายคนจากนั้นการ์เซียร์ซีเนียร์ฮึดสู้มะเร็งจนชนะอีก6ปีต่อมาพาลูกชายเป็นแชมป์โลก140wbcมีเงินทองตอนนี้ทางแชมป์แดนนี่ การ์เซียเพิ่งซื้อบ้านใหม่ในเมืองฟิลาเดลเฟียแทนบ้านในสลัมให้พ่อแม่พี่น้องอยู่แชมป์แดนนี่ การ์เซียร์ยังเป็นเด็กเล้กๆของครอบครัวมีพ่อสอนมวยมีแม่ทำกับข้าวปลาให้กินแม้แต่ยามเก็บตัวซ้อมขึ้นชกมวยก็ตามเลยทำให้ครอบครัวแชมป์โลกอบอุ่นน่าอิจฉาทั้งนี้และทั้งนั้นแดนนี่บอยยังไม่แต่งงานยังเป็นโสดอยู่นั้นเอง(โปรดถามเชน มอสเลย์ก่อนแต่งงาน)!!!!

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter