มวยอินโดฯ...โวทั้งคู่ !

เรื่องโดย ก้อง บางกุ้ง
ภาพ: Deti Sports
เริ่มคุยโวตามปกติวิสัย(ในการประชาสัมพันธ์ศึก)แล้วครับ...สำหรับ คริส จอห์น และ ด๊วด จอร์แดน.... 2 แชมป์ชาวอินโดเนเซีย ที่มีรายการป้องกันตำแหน่งของตน ในรายการเดียวกัน ที่ "มาริน่า แซนด์ส โฮเต็ล" สิงคโปร์ 9 พฤศจิกายน (เดือนหน้า)นี้...
ต่างก็ให้สัมภาษณ์นักข่าวเมื่อเช้าวานนี้ (21 ต.ค.) ว่า จะเอาชนะผู้้ท้าชิงให้ได้(ทั้งคู่)

@ คริส จอห์น (47-0-2, 22 kos) ผู้ครองตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลก WBA เฟเธอร์เวต มายาวนาน ประสบการณ์เพียบ ให้สัมภาษณ์เรียบ ๆ กับผู้สื่อข่าว ที่ Aria Cafe ในอินโดเนเซีย ว่า.."การป้องกันแชมป์แบบเอาชนะน็อกเอ้าท์ เป็นเรื่องยาก...แต่ครั้งนี้ ผมจะเอาชนะ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ (44-0-0, 27 kos) ให้ได้ จะให้เขารู้จักคำว่าแพ้เป็นครั้งแรก..ผมให้สัญญา"....(ก็โวแบบสุภาพ นิ่ม ๆ ตามแบบชาวเอเซ555...)

@ ทางด้าน ด๊วด จอร์แดน (29-2, 23 kos) เจ้าของแชมป์ IBO เฟเธอร์เวต ซึ่่งจะป้องกันตำแหน่งเป็นคู่รองร่วมรายการ กล่าวอย่างหนักแน่น ว่า..."ผมจะเอาชนะด้วยการน็อกเอ้าท์ ชอย เซวีนปูเรฟ(36-5, 24 kos) ผู้้าชิงจากเมืองแมนเชสเตอร์(เชื้อสายมองโกเลีย) ให้ได้ในทุกยกที่มีโอกาส"....(รายนี้มาดุกว่า คริสจอห์น)..แต่เมื่อนักข่าวติงว่า...คุณมีสถิติ แพ้มา 2 ครั้งแล้วนะ(ไม่เหมือนคริส จอห์น)...จอร์แดนตอบว่า.."สำหรับผมแล้ว แชมเปี้ยน ไม่ใช่คนที่ไม่เคยแพ้..แต่คือผู้ี่ที่สามารถฟื้นคืนชีพกลับมาใหม่ได้หลังจากการพ่ายแพ้ต่างหาก"....(รู้จักแก้ตัวนะ !)

@ ก่อนจบการให้สัมภาษณ์นักข่าว ราชา แซพต้า อ็อคโตฮาริ (Raja Sapta Oktohari) โปรโมเตอร์จาก Dragon Fire ต้นสังกัดของคริส จอห์น กล่าวว่า..."ชลธาร เป็นนักชกคาพสูงและฝีมือดีในบรรดาผู้้ท้าชิงองจอห์น เขาเป็นรองแชมป์ # 7 WBA และรองแชมป์ # 1 WBC สถิติไม่เคยแพ้ใคร จึงเป็นคู่ชกที่เหมาะสำหรับคริส จอห์นี่จะได้พิสูจน์ว่า เขาคือนักชกที่ดีที่สุดในโลกสำหรับรุ่นเฟเธอร์เวตนี้"....(ตบท้ายก็ยังคงชูนักชกของตัวเองนั่นแหละ....555...)

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter