*AJ บานาล*ขอรีแมตท์แต่อะล่าโปรโมชั่นหางานให้ทำ!!!!

เรื่องโดย จิมมี่ วอน
ภาพ: แฟ้มภาพของ จิมมี่ วอน
แชมป์ผึ้งหลวงกลายเป็นซูนามิถล่มวงการมวยปินส์เพราะแฟนมวยปินส์ส่วนใหญ่ไม่คิดว่าผลการชกจะจบลงซ้ำรอยประวัติศาสตร์ของค่ายอะล่าโปรโมชั่นคิดว่างัยๆเอเจ บานาลก้คงชนะผึ้งหลวงไปได้แม้จะเละเทะป้อแป้ก็ต้องชนะแต่การแพ้น๊อคผึ้งหลวงทุกคนก็เลยหาที่ลงของความล้มเหลวครั้งนี้โดยทั่วหน้า
คนแรกเอเจ บานานบอกว่าเขายังพร้อมชกแต่กรรมการโทนี่ วิคไม่ยอมแล้วโทษแผลแตกที่เกิดจากหัวชนทำให้เลือดเข้าตามองไม่เห็นขอรีแมตท์แต่ไมค์ ออลเดลเกอร์ประธานอะล่าโปรโมชั่นชมว่าชกดีฝีมือดีแต่คางเปราะต้องหยุดก่อนอะล่าโปรโมชั่นมีอะไรที่ใหญ่กว่าเอเจ บานาลมากเขาต้องการสานฝันของพ่อของเขาโทนี่ ออลเดลเกอร์ประธานกลุ่มธุรกิจอะล่ากรุ๊ปที่จะสร้างโอกาสให้เด็กๆปินส์มีโอกาสในชีวิตแต่ต้องแยกให้ออกระหว่างค่ายมวยอะล่ากับอะล่าบ๊อกซิ่งค์โปรโมชั่นซึ่งพ่อเขามีภาระทางธุรกิจมากจึงให้เขาดูแลธุระกิจมวยทั้งหมด..บานาลต้องหยุดให้คนอื่นเกิด!

1.โทนี่ แอล.ออลเดเกอร์(Anthonio L. Aldeguer)(ชื่อนี้เอาตัวย่อมาเป็นชื่อค่ายALA)โทนี่เกิดมาในครอบครัวเศรษฐีรวยอะสังหาริมทรัพย์ในเซบู ย้อนไปในปี1985เขาเป็นคนชอบวิ่งออกกำลังกายในตอนเช้า ชอบไปจอดรถวิ่งผ่านสลัมบางครั้งถูกเจาะยางและบางครั้งก็ถูกจี้ด้วยแต่สิ่งที่เขาประทับใจคือเขาเห็นเด็กๆมอมแมมยืนอยู่2ข้างทางดูเขาวิ่งทุกวันเขาจึงถามว่าทำไมไม่ไปโรงเรียนเด็กก็เฉยๆแล้วถามต่อว่าอยากวิ่งด้วยหรือเปล่าใครมาวิ่งด้วยเขาจะเลี้ยงอาหารเช้า เด็กๆมองหน้ากันแล้วร่วมวิ่งทันที วันรุ่งขึ้นทั้งเด็กเล้กไปถึงวัยรุ่นต่างยืนรอเขาร่วมวิ่งเพื่อไปกินอาหารเช้า.................................................................จุดกำเนิดค่ายอะล่า!

2.ท่านประธานโทนี่ได้ตั้งค่ายมวยให้เด็กๆวัยรุ่นมาซ้อมฟรีหลังเลิกเรียนจัดรถรับส่งจากหมู่บ้านมาโรงยิมส์จัดหารองเท้าอุปกรณ์ซ้อมมวยให้ฟรีจากและภาพนักเรียนใส่ชุดตรงมาซ้อมที่ค่ายก่อนกลับบ้านเป็นเรื่องปกติหลังจากที่เด็กๆเหล่านี้จบมัธยมก็มาคลุกอยู่ที่โรงยิมส์นี้เพื่อฝึกฝนเป็นนักมวยสมัครเล่นอาชีพต่อไปต่อมาเขาได้กลายเป็นโปรโมเตอร์เพื่อช่วยสร้างฝันและโอกาสให้กับเด็กปินั้งมวยสมัครเล่นและอาชีพฟรีนักมวยของเขาไม่ต้องเซนสัญญาชกใครอยากอยู่ก็อยู่เข้าออกได้ตลอดไม่มีเงื่อนไข.................ค่ายมวยแรกของโลก!!!!!!!

3.อะล่า วิลามอร์มวยดาวรุ่งของค่ายอะล่าสมัยเมื่อประมาณ20ปีที่แล้วพาสถิติชนะรวด24ไฟต์มาชิงกับแชมป์รัตนพล105ibfนับเป็นมวยโกอินเตอร์เต็งจ๋าคว้าแชมป์โลกให้กับค่ายเกงเกงดำอะล่ายิมส์แต่พลิกพ่ายน๊อครัตนพลยกต่อมาทางค่ายทำฟอร์มขึ้นมาชิงแชมป์คงกะพันไม่แพ้ใครฟินิโต้ โลเปซ105wbcก็แพ้น๊อคยก8 พ่ายชิง2ครั้งอะล่า วิลามอร์หรือที่ปินส์เรียกว่าอิดิโต้ นั้นก็ถูกพับโอกาสมาเป็นเทรเนอร์ให้กับน้องในค่ายอะล่าจนถึงทุกวันนี้..ต้นแบบของบานาล100%!

4.ประธานโทนี่แม้จะถอนตัวจากการทำมวยเพราะธุรกิจรัดตัวก็ยังเฝ้าดูฝันให้กับนักมวยในค่ายหลังจากนักชกดังของค่ายต่างฝันร้ายในชิงแชมป์โลกไล่มาตั้งแต่ซี กอร์เรส/เรย์ บอทิสต้า/เอเจ บานาลเขายังลงทุนสั่งนักมวยจากต่างประเทศทั้งเอเชียและเมกามาให้นักมวยปินส์ได้ทดสอบฝีมือจนได้เข้าอันดับโลกหลายคนรวมทั้งเรย์ บอทิสต้า(อีกครั้ง)ในโครงการจัดมวยล่าฝันพีนอยไพย์(PINOY PRIDE)มา17ครั้งล่าสุดที่ชวดแชมป์ให้ผึ้งหลวง ค่ายมวยนี้ก็ไม่ท้อจะจัดโครงการนี้ต่อโดยทางประธานโทนี่ยังมีหวังดาวรุ่ง122ปอนด์เจนิซิส เซอวาเนียคนที่ชนะน๊อคมวยดังแม้กซิกันเจเนรัล การ์เซีย.......................................go-Toni- go!!!!!

123456%%%หลังจากค่ายอะล่าโปรโมชั่นประสบความล้มเหลวในการดันนักมวยในค่ายหลายรายพลาดแชมป์โลกและล่าสุดเอเจ บานาลพลาดแบบจุกพูดไม่ออกสื่อส่วนใหญ่ฟันธงไปที่บานาลถูกตัดคะแนนชกใต้เข็มขัดเป็นจุดเปลียนของไฟต์เพราะกรรมการโทนี่ วิคขู่บานาลว่า**ถ้าต่อยต่ำอีกจะจับแพ้เลย** สำหรับบานาลอนาคตคงเป็นเทรเนอร์หรือทำงานในกลุ่มบริษัทอะล่าเพราะไฟต์ทางค่ายลงทุนจ้างนักชกไทยด้วยเงิน$110,000มาชกที่ปินส์รวมปี2008ด้วยเกินงบสร้างแชมป์โลกแล้ว.........................ท่านประธานโทนี่ใช้ชีวิตมาครึ่งชีวิตแล้วในการลุ้นแชมป์โลกคนแรกของค่ายท่ามกลางการดูถูกดูแคลนของแฟนมวยปินส์ว่าเป็นค่ายที่ทุ่มแต่เงินนักชกในค่ายไม่มีแรงจูงใจเป็นนักสู้โดยธรรมชาติเพราะมีข้าวปลาอาหารที่พักพร้อมนักมวยค่ายนี้มันถึงออกจะหยิ่งๆแต่ท่านประธานนี่ก็จะสู้ตอนนี้ท่านคงเฝ้ารอให้อดีตเด็กในค่ายอะล่าโนนิโต้ ดอร์แนร์สละแชมป์122wboเพราะไหนๆก็จะชิง126ปอนด์กะฮอร์เก้อยู่แล้วเพื่อให้มวยดาวรุ่งเจนิซิสได้ชิงแต่ปัญหาของท่านประธานโทนี่อยู่อดีตแชมป์โลกวาสเกวซจูเนียร์ประกาศจะกลับมาครอง122wboคงต้องลุ้นหนักอีกหรือไม่ก็จ้างไปชิงในถ้ำเกาะมินดาเนานู้นเลย!!!!

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter