ฮาเซกาว่าคัมแบ๊ก คิดใหม่ ทำใหม่

เรื่องโดย บ๊อกซิ่ง-บอย
ภาพ: Sport Navi
"ไอ้บ้านนอก" โฮสึมิ ฮาเซกาว่า อดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตและเฟเธอร์เวตของ WBC ชาวญี่ปุ่น มวยเอกของ "ชินไซ ยิม" ได้คิวคัมแบ๊กหนที่ 2 หลังจากเสียแชมป์โลกรุ่นที่ 2 แล้ว โดยมีกำหนดการที่จะขึ้นชกอุ่นเครื่องในกำหนด 10 ยก
ที่สังเวียนมวยในสนามกีฬาเทศบาลกลางของจังหวัดโกเบ ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้

โดยรายงานข่าวแจ้งว่า คู่ชกของฮาเซกาว่านั้นยังอยู่ในระหว่างการคัดเลือกกันอยู่ แต่ที่น่าสนใจก็คือว่าการชกในไฟต์นี้นั้นจะมีขึ้นในพิกัด 122 ปอนด์ ซึ่งก็เท่ากับว่าฮาเซกาว่านั้นจะลดน้ำหนักลงมาอีก 4 ปอนด์ด้วยกัน โดยมีเป้าหมายอยู่ที่เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตหรือจูเนียร์เฟเธอร์เวตสถาบันใดสถาบันหนึ่ง แม้ว่าขณะนี้นั้นเขาจะมีอันดับโลกในรุ่น 126 ปอนด์ของ WBC สูงถึงันดับที่ 2 ก็ตาม ทั้งนี้เพื่อตั้งเป้าที่จะเป็นแชมป์โลก 3 รุ่นให้ได้

นอกจากนั้นแล้วรายงานยังระบุด้วยว่า เป้าหมายของฮาเซกาว่านั้น นอกจากจะอยู่ที่เข็มขัดแชมป์โลกของ WBC และ WBA แล้ว ก็มีความเป็นไปได้มากที่เขาจะมุ่งไปที่เข็มขัดแชมป์โลกรุ่น 122 ปอนด์ของ IBF และ WBO ซึ่งขณะนี้นั้นเข็มขัดแชมป์โลกของ IBF นั้นว่างลงหลังจาก โนนิโต้ โดแนร์ จูเนียร์ ประกาศสละตำแหน่งก่อนขึ้นชกชิงแชมป์โลกเข็มขัดเพชร WBC World Diamond รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตที่ว่างกับ โตชิอากิ นิชิโอกะ แชมป์โลกเกียรติยศของรุ่นนี้ของ WBC ในขณะนั้น ก่อนที่โดแนร์จะเป็นฝ่ายชนะ TKO ไปในยกที่ 9 และหลังจากการชกจบลงแล้วก็มีแนวโน้มว่า โดแนร์นั้นคงจะสละตำแหน่งแชมป์โลกของ WBO ที่เขาครองอยู่อีกเส้นหนึ่งนั้นในอีกไม่นานนัก ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหลังจากที่เขาขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ ฮอร์เก้ อาร์เซ่ ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ และเป็นที่คาดหมายกันว่าทาง JBC น่าที่จะให้การรับรองการจัดชิงแชมป์โลกของ IBF และ WBO ขึ้นอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้า

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter