แถลงแล้ว ชลธาร-จอห์น

เรื่องโดย บ๊อกซิ่ง -บอย
ภาพ: kompas
"ไอ้มังกรชวา" คริส จอห์น ซูเปอร์แชมเปี้ยนรุ่นเฟเธอร์เวตของ WBA ชาวอินโดนีเซีย ประกาศขอหยุดสถิติชนะรวดของผู้ท้าชิงชาวไทย ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ มั่นใจผ่านการป้องกันแชมป์โลกหนที่ 17 ได้แน่ แต่ไม่ฟันธงว่าจะน็อคหรือไม่น็อค


แถลงข่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่ 17 ของ "ไอ้มังกรชวา" คริส จอห์น ซูเปอร์แชมเปี้ยนรุ่นเฟเธอร์เวตของ WBA ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ที่โรงแรม มาริน่า เบย์ แซนด์ส ในสิงคโปร์ ภายใต้การจัดของ "ดราก้อน ไฟร์ โปรโมชั่นส์" โดยการแถลงข่าวนั้นได้ถูกจัดให้มีขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ร้าน "แอเรีย คาเฟ่" ในตึกปานัน นครจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

โดนจอห์นนั้นได้กล่าวถึงผู้ท้าชิงชาวไทยว่า

"ผมรู้ดีว่าเขาเป็นนักชกชั้นดีคนหนึ่งในรุ่นเฟเธอร์เวต เขามีความเร็วสูงและมีการชกแบบเคาน์ตอร์แอดแทคได้ดี และยังมีสถิติการชกที่สวยงามและไม่เคยแพ้ใครมาก่อน (44-0-0; 27KO) แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นว่าจะเป็นคนแรกที่สามารถยัดเยียดความปราชัยให้กับเขา และสถิติชนะรวดของเขามันจะต้องจบลงในไฟต์นี้ แต่ชัยชนะในแบบน็อคเอ๊าท์นั้นไม่ใช่เป้าหมายหลักของผม ผมจะใช้ยุทธวิธีโต้กลับแบบบูมเมอแรงในการต่อกรกับเขา แต่หากว่าผมมีจังหวะเหมาะๆที่จะน็อคเขาได้ผมก็จะทำ"

นอกจากนั้นแล้วจอห์ยังได้เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมของเขาว่า

"ผมได้ไปซ้อมที่ แฮร์รี่ ยิม ในออสเตรเลียมาแล้วประมาณ 2 เดือน จากนั้นผมก็กลับมาเข้าค่ายซ้อมอย่างหนักที่ โอเอสโอ สปอร์ตส์ ยิม  ในเบกาซี่ตั้งแต่เมื่อ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่นี่ผมมีคู่ซ้อมหลายคนทั้งฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย ซึ่งแต่ละคนก็มีสไตล์การชกที่แตกต่างกัน และผมก็จะบินไปทำการซ้อมต่อที่สิงคโปร์ในโค้งสุดท้าย"

อนึ่ง มวยคู่รองในรายการดังกล่าวนี้นั้น จะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตของ IBO ของ ดาอุด ซิโน่ ยอร์แดน เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกจากอินโดนีเซียเช่นกัน โดยจะพบกับผู้ท้าชิงวัยดึกชาวมองโกเลียอย่าง ชอยจินจาวิน "ชอย"  เชวินปูเรฟ เจ้าของฉายา "ทอร์นาโด" เมื่อครั้งทีีเคยมาชกมวยใหม่ๆที่เมืองไทยคู่กับ  เออร์ดีน  "เฮอริเคน" ชูลัน ซึ่งทางยอร์แดนนั้นได้ให้สัมภาษณ์ในแนวทางตรงกันข้ามกับจอห์นว่า เป้าหมายของเขานั้นก็คือชัยชนะน็อคเอ๊าท์ที่เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter