ซู ชิหมิง..วิ่งไฟต์ 2 พร้อมป้องกันแชมป์โลกอีก 2 คู่ !!!

เรื่องโดย ก้อง บางกุ้ง
ภาพ: Xin Hua

...ผ่านไฟต์แรก(6 เมษา) มาได้สบาย (ตามสายตาบ๊อบ อารัม)..เมื่อเอาชนะคะแนน 4 ยก นักชกจังโก้ เอเลียซ่าร์ เวเลนซูเอล่า คงจะติดใจ ไฟต์ต่อไป (27 กรกฎาคม) จึงสั่งนักชกจังโก้รายใหม่(รุ่นใหญ่กว่า) เฮซุส ออร์เตก้า (3-1, 2 kos) มาทดลอง(วิ่ง)อีกครั้ง..โดยยังชกที่เวทีเดิม The Venetian Macao's Cotai Arena. มาเก๊า.


...ปกติ เฮซุส ออร์เตก้า รายนี้ ชกอยู่ในรุ่นแบนตั้มเวต (ตามบันทึกใน boxrec) ส่วน ซู ชิหมิง ชกสมัครเล่นในรุ่นมินิมั่มเวต, แต่เทิร์นโปรชกในรุ่นฟลายเวต...ไฟต์นี้ยังไม่ทราบพิกัดน้ำหนักที่กำหนด คง"ซด"กันมันส์ เพราะออร์เตก้า ชนะมา 3 (น็อก 2) ต้องถือว่าหมัดหนักกว่า..ในขณะที่ ชิหมิง เพิ่งชกมาครั้งเดียวและชนะแค่คะแนน..คงวิ่ง ชกฉาบฉวย ไม่กล้าแลกหมัดเหมือนเดิม.

@ ซู ชิหมิง วัย 32 ปี สูง 164 ซม. ส่วน ออร์เตก้า หาข้อมูลไม่ได้ว่าอายุเท่าไร สูงเท่าไร แต่สงสัยว่าคงชอบแซนด์วิช เพราะมีฉายาว่า "Jibarito" (ภาษาเม็กซิกันและสเปน ไม่ทราบว่าหมายถึงอะไร แต่ในอเมริกา เป็นชื่อของแซนด์วิชทำในชิคาโก้)

...ไฟต์นี้ บ๊อบ อารัม จัดใหญ่เช่นเดิม เวทีเดิม (หวังเพิ่มดอลล่าร์)..นอกจากชูโรงคู่ ซู ชิหมิง แล้ว ยังมีคู่ชิงแชมป์ไฟต์บังคับ (mandatory) อีก 2 คู่ซ้อน คือ..

@ ฮวน เอสตราด้า (22-2, 17 kos) แชมป์ฟลายเวต WBO/WBA (เม็กซิกัน)ที่แย่งมาได้หมาดๆ (6 เมษา)จาก ไบรอั้น วิโลเรีย ป้องกันไฟต์แรกกับ นักชกไร้พ่าย ชาวฟิลิปปินส์ มิลาน เมลินโด้ (28-0, 11 kos) รองแชมป์อันดับ 1 (ที่หวังจะล้างแค้นแทนเพื่อนร่วมชาติ)..ไฟต์หลังสุดสะดุดตา บ๊อบ อารัม ที่คว่ำ ทอมมี่ เซราน คลานยก 4 ที่เวทีเดียวกันนี้(เมื่อ 6 เมษา) จึงได้มาชิงไฟต์บังคับ !

@ เอฟเกนี่ กราโดวิช (16-0, 8 kos) แชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นเฟเธอร์เวต IBF ชาวรัสเซีย (แต่มาชกในอเมริกา พำนักที่อ๊อกนาร์ด คาลิฟอร์เนีย นานแล้ว) เพิ่งได้แชมป์มาหมาด ๆ โดยชิงได้จาก บิลลี่ ดิ๊บ แชมป์เก่าชาวออสซี่ คราวนี้ต้องป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับ มัวริซิโอ ฮาเวียร์ มูนอซ (26-3, 12 kos) นักชกอาร์เจนติน่า ที่คว้าสิทธิ์ได้ชิงไฟต์บังคับเพราะครั้งล่าสุด (13 ตุลาคม 2012) ชนะนักชกไร้พ่ายชาวคิวบา หลุยส์ ฟรังโก้ (สถิติตอนนั้น 11-0, 7 kos)

....แม้มีมวยประกอบรายการอีกหลายคู่ แต่คนดูชาวจีนส่วนใหญ่ ใจจดจ่ออยู่กับซูเปอร์สตาร์ของพวกเขามากกว่าคู่ใด คงทำกำไรให้ "บ๊อบ อารัม" ได้อีกนาน....!!

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter