อีริค โมเรลแขวนนวมแล้ว

เรื่องโดย macwell
ต้นข่าว: ThaiRec
ภาำพ: Fight Nwes
-@@- นับเป็นนักชกดังตัวล่าที่ประกาศยุติชีวิตบนสังเวียนนักสู้ของตัวเอง เอริก อาร์ตูโร โมเรล หรือที่เรารู้จักกันดี อิริค โมเรล วัย 37 ขวบ เขาผู้นี้สำหรับคนไทยคือผู้พิชิตสองยอดมวยของเรา เริ่มจากการกระชากแชมป์ 112 WBA จากศรพิชัย พิษณุราชันย์ ที่สหรัฐ 5 สิงหาคม 2543 โดยคะแนน
เมื่อแชแม้หาญกล้าชกร่วมในรายการคุณขอมาของท่านผมชาวเมนโดซ่า ผล..แชมป์หลุด.. แต่ผมขาวยังเปิดโอกาศให้เด็กไทย

-@- ได้ชิงคืนอีกครั้ง เมื่อ12 ตุลาคม 2545 เป็นการป้องโลกครั้ง4ชองโมเรส ไฟต์นี้เราส่งเจ้ามะ เด่นเก้าแสนไปชิงถึงเมกาเช่นเดิม มะทำได้ดีมาก แต่ยังไม่ดีพอพ่ายไปในยกที่ 11 จบเกม...

-@- หลังจากนั้นเขายังวนเวียนอยู่ในเวต 112-122 ปอนด์ ปี 2004 ขึ้นเป็นแชมป์ WBO NABO super flyweight เช่นเดียวกัน 2005 เขาคว้าแชมป์โลก 115 WBA อีก และแล้วกับไฟต์ที่ผิดหวังมากสุด ในเวต 122 ปอนด์ แพ้หมดลุ้น ต่อ นักชกไร้พ่าย แอ็บเนอร์ มาเรส ในการชกชิงแชมป์ซูเปอร์แบนตั้มเวตwbc (122 ปอนด์)ที่ว่าง,เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 เมษายน ต้นปีนี้ จบไฟต์นั้นมันทำให้โมเรสคิดทบทวนถึงการแขนนวมที่เขากลำศึกมาเกือบ 20 ปี..

-@- แต่กับไฟต์ล่าที่เขาพ่ายจนหมดทางสู้ในศึกชิงโลก 118 ของ IBF กับ Leo Santa Cruz นักชกเม็กชิโก ยก5 จึงเป็นวันสิ้นสุดแห่งการรอคอย.."แขวนนวม" ดำเนินรอยตามพ่อที่เป็นเทรนเนอร์ เปิดค่าย รวบรวมพักพวก ลุ้นอยู่เบื่อนหลังส่งนักมวยขึ้นสู่ดาว เฉกเช่นตัวเองที่ได้กระทำมาแล้วตลอดเกือบ 20ปี บนเวที(มวย)โลก... CREDIT: Thairec

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter