ไม่เคยแพ้ใคร...ตัดสินใจแขวนนวม

เรื่องโดย ก้อง บางกุ้ง
ภาพ: Sport24
......นักชกดาวรุ่ง พุ่งแรง วัย 28 ปี ชื่อ เคดาฟี่ จ๊อล์คเคอร์ (Khedafi Djelkir) ชาวฝรั่งเศส... มีเหตุต้องประกาศแขวนนวมด้วยความรันทด ทั้ง ๆ ที่เพิ่งเทิร์นโปร.(ชกอาชีพ)ได้แค่ 3 ปี สถิติสวยหรู ชนะรวด 14 ครั้ง (ko 10) ยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร...


@ อดีต เป็นนักชกสมัครเล่นชื่อดัง ดีกรี เหรียญเงินโอลิมปิก 2008 (ที่ปักกิ่ง) ชกอาชีพครั้งแรกเมื่อ 13/03/2009 ชนะน็อก(ยก 1) กราสตาน กราตาน๊อฟ(3-3-0) ...และชนะรวดติดต่อกันอีก 7 ครั้ง ก็คว้า แชมป์ฝรั่งเศส รุ่นเฟเธอร์เวต (126 ป.) ไปครองอย่างผ่องใส..ชนะต่อไปจนถึงการชกครั้งที่ 13 สด ๆ ร้อน ๆเมื่อกลางปีนี้ (8/06/2012) ก็คว้าแชมป์ WBO Intercontinentalรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ป.) มาครองอีกตำแหน่ง..เดือนถัดมา 7/07/2012 ชกครั้งสุดท้าย ชนะ TKO (ยก 4) เหนือนักชกมากประสบการณ์ (ชกมากแต่แพ้มาก) ชื่อ Ravil Mukhamadiyarov.

@ จ๊อล์คเคอร์ เป็นนักชกประเภท ลุยแหลก (แบบเดียับ "มายาร์ มองซิปูร์" คู่ปรับ สมศักดื์ สิงห์ชัชวาล)...ถนัดหมัดขวา แต่น็อกด้วยฮุคซ้ายและหมัดชุดเป็นส่วนใหญ่ เปิดหน้าท้าชน จนโดนนับก่อนเป็นบางครั้ง.. ชกในฝรั่งเศส 13 ครั้ง และ บินไปชก USA 1 ครั้ง(กับมวยเปอร์โตฯ ถูกนับก่อน 1 นับ, คู่ชกโดน 2 นับ..ชนะน็อกในยกที่ 1)......

.........กำลังไปได้ดีในอาชีพที่ตนรัก...จู่ ๆ ออกมาประกาศ ขอแขวนนวมด้วยเหตุผลง่าย ๆ คือ รายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว, ไม่มีผู้สนับสนุนส่งเสริม, ไม่มีทีวี และโปรโมเตอร์สนับสนุน ! (There is no TV, there are no promoters.) และความเป็นจริงก็คือ การชกมวยอาชีพ..กำลังจะล้มหายตายไปจากประเทศฝรั่งเศส(The truth of the matter is professional boxing is dying in France.)...."ในเมื่อคุณไม่สามารถทำรายได้พอเลี้ยงครอบครัว และไม่มีสิ่งใดที่จะช่วยสนับสนุนส่งเสริมให้คุณประสบความสำเร็จได้เลย...แล้วคุณจะทุ่มเททั้งชีวิตจิตใจฝึกหนักไปเพื่ออะไรกัน?...ผมขอเลิกดีกว่า..บางที่ผมอาจจะไปเป็นโค๊ชให้เด็ก ๆ ในท้องถิ่นบ้านเกิดก็ได้ เพราะผมยังรักการชกมวยอยู่"....

.......น่าเห็นใจ นักชกฝรั่งเศส ที่บ้านเขาไม่มี ไก่ ช้าง กระทิง..และผู้อยากโชว์ตัวบนเวทีเหมือนบ้านเรา...555....

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter