*ริกกี้ แฮตตัน*ลุ้นผ่านด่านก่อนจับนกแก้วพอลลี่ถอนขน!

เรื่องโดย จิมมี่ วอน
ภาพ: แฟ้มภาพของ จิมมี่ วอน
เจ้านกแก้วแชมป์พอลลี่ มาลิคนาจิ147wbaป้องกันแชมป์ในบ้านกรุงนิวยอร์กแต่ก็ทรมานกองเชียร์ตลอด12ยกเพราะดันพลาดไปโดนขวาสุดงามของแม้กซิกันซีซาร์คาโน่ลงไปนับ8ในยก11จบ12ยกมีแววแพ้คาถิ่นต้องลุ้นในยก13ชนะคะแนนไป2-1ถึงแม้ไฟต์นี้ไม่ว่าแพ้ชนะก็ไม่ผลต่อการเป็นแชมป์147wbaของเจ้านกแก้วพอลลี่เพราะคาโน่ดันทะลึ่งทำน้ำหนักเกิน
แม้โชว์ฟอร์มไม่ออกก็มีข้อแก้ตัวหลายชนิดแต่ก็ส่งเสียงข้ามทวีปถึงริกกี้ แฮตตันถนอมตัวดีๆแล้วมาชิงแชมป์147wbaที่นิวยอร์กเพราะตอนนี้จนกรอบค่าตัวน้อย ไฟต์รีแมตท์พอลลี่-แฮตตันที่โฮย่าหมายมั่นว่าเวทีบราเคลย์เซนเตอร์11,000ที่นั่งคงจะเต็มซักทีหลังโกนเดนบอยไปเซนสัญญาจัดไฟต์ที่นี้ทุกเดือนเป็นเวลา10ปี..........................นกแก้วกับขี้เหล้าเจอกัน!!!!

1.พอลลี่ มาลิคนาจิ147wbaวัย31อดีตแชมป์140ปอนด์หลังพ่ายน๊อคอาเมียร์ ข่านก็มีท่าทีจะต้องแขวนนวมคนมีดวงเมื่อต้นปีถูกแชมป์หลังเขาวิสเชสสลาฟ เซนเชนโก้147wbaเรียกไปชิงที่ยูเครนบ้านเกิดตามประสานกแก้วพอลลี่พอไปถึงยูเครนก็พูดๆๆตลอดว่าจะสอนมวยแชมป์หลังเขาโนเนมอย่างเซนเชนโก้แฟนมวยยูเครนก็ได้แต่ยิ้มเพราะไม่เชื่อว่าเจ้านกแก้วพอลลี่จะทนหมัดแชมป์เจ้าถิ่นได้ แต่พอยกแรกเริ่มเจ้านกแก้วก็เริ่มเปิดบทเรียนABCแย็ปๆโยกๆชกบนลงล่างจนแชมป์โลกเจ้าถิ่นตาปิดแพ้TKOยก9ได้แชมป์โลกอีกครั้งจากนั้นก็พูดๆๆส่งเสียงเรียกริกกี้ แฮตตันมารีแมตท์เพื่อโกยเงินล้านอีกไฟต์ก่อนแขวนนวมนั้นทำให้ริกกี้ แฮตตันเริ่มลดน้ำหนักโฮย่าก็เลยให้ซีซาร์ คาโน่ช่วยอุ่นเครื่องแต่งตัวเรียกน้ำย่อยชาวนิวยอร์กและอังกฤษสำหรับปี2013..................................นกแก้วก็ขนกระจุย!!!!

2.แชมป์มาลิคนาจิมาไฟต์นี้รับค่าตัว$400,000ไฟต์นี้มากสุดในรอบ4ปีเพราะรวมค่าปรับ50,000ของซีซาร์ คาโน่ที่ลดน้ำหนักไม่ได้แต่เขาก็โชว์ฟอร์มได้แค่ยก2ยกชนะคะแนนแบบน่าตกใจกรรมการ2คนใหะสุดบาง114-113ส่วนคนที่3ให้แพ้109-118ยังกะดูหนังคนละเรื่องชาวนิวยอร์กก็ทำใจยกโจทก์ให้จำเลยไปแต่เจ้านกแก้วพอลลี่ก็พูดๆๆๆตามสไตล์ต้องเจอกะแฮตตันเงินดีฝีมือจะมา.ไม่น่าจะเกิน5แสน!!!!!

3.ริกกี้ แฮตตันวัย33ร้างเวทีไป3ปีมีแต่เหล้าโคเคนและโรงบาลไม่เคยขึ้นชกเลยประกาศกลับมาชก24พย.ท่ามกลางคนค้านลั่นเกาะอังกฤษแต่แฮตตันอ้างว่าการกลับมาเพื่อศักด์ศรีของลูกๆเพราะเวลาทุกคนพูดถึงริกกี้ แฮตตันทุกคนจะนึกถึงโดนปาเกียวน๊อคแบบสิ้นเชิง ในตอนแรกเขาเรียกไมเคิล คัสซะดี้นักรบกรีกแดนออสซี่มาเปิดไฟต์แต่เจรจาเรื่องค่าตัวไม่ได้ทำให้ริกกี้ แฮตตันตัดสินใจเรียกอดีตแชมป์วิคเชสสลาฟมาตัดเชือกเพื่อขอแรงก์กิ้งขึ้นชิงแชมป์กะเจ้านกแก้วเลย ริกกี้ แฮตตันมั่นใจว่าแฟนมวยที่จงรักภักดี30,000คนจะเชียร์เขาและพร้อมจะบินไปกรุงนิวยอร์กด้วย.............................ชาวแมนซิตี้ต้องช้ำใจอีก??

123456%%%ริกกี้ แฮตตันมีเหตุผลในการกลับมาชกแต่อีกสิ่งหนึ่งที่แฮตตันปฎิเสธิไม่ได้ก็เรื่องเงินๆทองๆเพราะหลังจากที่แฮตตันออกจากโรงบาลรักษาอาการติดยาผสมเหล้าแล้วแฮตตันลงทุนทำโรงยิมส์หลายแห่งร่วมกะพ่อเรย์ แฮตตันผลทำให้พ่อลุกถึงทะเลาะชกต่อยกันจนเป็นเรื่องถึงตำรวจ..อดีตแชมป์วิคเชสสลาฟ เซนเชนโก้ชาวยูเครนเป็นด่านแรกอาจเป็นด่านสุดท้ายในการกลับมาภาค2ของริกกี้ แฮตตันก็ไม่ง่ายสำหรับอดีตแชมป์โลกอย่างแฮตตันที่ร้างเวทีไป3ปีประกอบกับวัย33ที่พ้นขีดสูงสุดของตัวเองไปแล้วก็อายุแม้จะแก่กว่าแต่เซนเชนโก้ก็เข้าวงการช้ากว่าแฮตตันฝีมือก็ชกได้เหนียวแน่นแถมชนะ32ไฟต์รวดมาตลอดเพิ่งมาพ่ายTKOตาปิดครั้งแรกมวยร้างเวทีอย่างแฮตตันเจอหมัดซ้ำๆซัก10ยกก็อาจไม่ยอมออกจากมุมคล้ายคอสต้า ทซูที่รื้อเวทีเพราะบาดเจ็บเลื่อนชกบ่อยจนถูกแชมป์โลก140WBUถลุงพ่ายแขวนนวมไปเลย(ถ้าแฮตตันยังจำได้)!!!

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter