คุณว่า ใครชนะ ??

เรื่องโดย ก้อง บางกุ้ง
ภาพ: Boxing Scene
อีก 2 วัน ตะบันกันแน่...ใครชนะ ใครแพ้ ? คงอยู่ในใจของแฟนมวยทุกคน...

ต้องติดตามผล คืนวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม ( 21:30 นาฬิกา) เวลา 3 ทุ่มครึ่ง ติดตามดูได้ทางช่อง 11 NBT


.@........ เอ เจ เบอร์นัล vs ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่........ มวยคู่มันส์ เดิมพันเข็มขัดแชมป์ WBO แบนตั้มเวต(ที่ว่าง)....@@

สำหรับวันนี้ ก่อนถึงวันนั้น ลองนำข้อมูลทั้งสองฝ่าย มาเทียบกันดู.....(ข้อมูลแรกเป็น เบอร์นัล / ข้อมูลหลังของ ผึ้งหลวง)

@ อายุ... เขา 23 / เรา 24 (กำลังแกร่ง ไม่มีใครเสียเปรียบ)

@ ส่วนสูง...เขาสูง 165 ซม. / เราสูง 156 ซม. ......(ไม่ทราบว่าข้อมูลใน Boxrec จะผิดหรือไม่ ทำไมเราถึงเตี้ยกว่าขนาดนี้?)

@ เทิร์นโปรฯ (ชกสากลอาชีพครั้งแรก) เขาเริ่มปี 2005 / เราเริ่มปี 2004 (ก่อนเขาปีเดียว...ไม่นับชกมวยไทย 555)

@ สถิติ... เขา (28-1-1, 20 kos) รวม 30 ครั้ง / เรา (42-1-0, 27 kos) รวม 43 ครั้ง.

@ เปอร์เซนต์น็อกเอ้าท์...เขา 66.67 % / เรา 62.79 %...... หมัดหนักทั้งคู่ แต่ดูไม่ออกว่าใครหนักกว่าใคร (ต้องดูคุณภาพคู่ชกที่ถูกน็อกด้วย)แต่รู้แน่ในวัน เสาร์นี้ ดูที่ใครน็อกใคร....555....

@ สถิติการแพ้...แพ้คนละ 1 ครั้ง.. เขาแพ้น็อกยก 10 คาบ้านจากการชกครั้งที่ 19 ด้วยฝีมือ"ราฟาเอล คอนเซ็ปซิออน"มวยปานามาที่กล้ามาชกถึงปินส์ งๆที่มีสถิง ชนะ 10 แพ้ 2 เสมอ 1 // เราแพ้คะแนนนอกบ้าน จากฝีมือ "สเตฟาน จาโมเย" ดาวรุ่งเจ้าถิ่นของเบลเยี่ยม ที่มีสถิติชนะรวดมา 12 ครั้ง...เราแพ้คะแนนไม่เอกฉันท์(แพ้ 2 เสียง,ชนะ 1 เสียง) แบบที่หลายคนมองว่าน่าชนะมากกว่า....

@ การออกชกนอกบ้าน...เขาเคยออกชกนอกบ้าน 3 ครั้ง (ที่ USA) ชนะมวยจังโก้ 3 คน (ประสบการน้อยกว่า 2, ประสบการมากกว่า 1 คน) // เราออกนอกบ้าน 1 ครั้ง (แพ้ที่เบลเยี่ยม..เสียแชมป์ wbc เยาวชน)

@ ชกครั้งล่าสุด...เขาชกครั้งที่ 30 เมื่อ 21 ก.ค. (ปีนี้) ชนะคะแนน 8 ยก เหนือคู่ชกหมูน้อยอินโดที่ชนะ 7 แพ้ 8 // เราชกครั้งที่ 43 เมื่อ 6 ก.ค.(ก่อนเขา 15 วัน) ชนะ TKO นักชกปินอย ที่มีสถิติ ชนะ 10 แพ้ 6 เสมอ 2

@ สไตล์การชก...เขามวยซ้าย (southpaw) เรามวยขวา... เขาสไตล์เข้าออกเร็ว ฟุตเวิร์คดี พุ่งต่อยหมัดซ้ายเร็ว... เราสไตล์เดินหน้าฆ่ามัน ไม่ค่อยมีฟุตเวิร์ค มีวินาทีทอง ก่อนนี้มีหมัดแย็ปดี เดี๋ยวน้อยหมัดหน้าน้อยไป... มวยคนละการ์ด อาจพุ่งหัวชน ไม่ใครก็ใครอาจได้แผล ทำให้เกมผันแปร... กรรมการมีผลมาก เพราะต้องมีการเตือนหรือตัดคะแนนจากการต่อยต่ำ/หัวชน/หรือทำฟาวล์กรณีอื่น

ๆ..... ......ต่างฝ่ายต่างหวังชนะ เขาลงทุนจัดที่บ้าน(จากการชนะประมูล)ได้เปรียบหลายอย่าง... เราก็ทุ่มทุนไม่น้้างเทรนเนอร์และคู่ซจากปินส์(แถมจีนอีกคน)..ไม่ทุ่มทุนประมูล แต่ลงทุนจ้างเทรนเนอร์ปินส์ที่บอกว่าเป็นมืออาชีพ... ได้ผลขนาดไหนต้องดูวันชก..แต่คู่ซ้อมมวยซ้ายปินส์ ที่บินกลับก่อนพร้อมความลับ(จุดอ่อน/แข็ง)ไม่รู้ว่าจะนำไปบอก เอเจ บานัล หรือไม่ (น่าสงสัย!).....

......คู่นี้ คุณว่าใครชนะ ??....คำตอบเฉลยคือนวันเสาร์นี้แน่นอน !!!!

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter