เทรนเน่อร์ นาโช..ชำแหละคณะกรรมการ ชุด "แม็คดอนเนล vs เซฮา" !!!

เรื่องโดย ก้อง บางกุ้ง
ภาพ: BoxRec

นาโช เบริสเทน ยอดเทรนเน่อร์ชาวเม็กซิกัน ซึ่งปัจจุบันเป็นเทรนเน่อร์ของนักชกจังโก้ชื่อดังหลายคน รวมทั้ง เจ้าหนุ่มหมัดหนักวัย 20 ปีฉายา "ลูกเจี๊ยบ" ฮูลิโอ เซฮา (24-1, 22 kos) ที่เพิ่งแพ้ครั้งแรกให้แก่ จามี่ แม็คดอนเนล (21-2-1, 9 kos)
นักชกอังกฤษเจ้าถิ่น ในการชิงแชมป์โลก IBF 118lb. เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ประเทศอังกฤษ...ซึ่งผลการชกเมื่อครบ 12 ยกเซฮา แพ้คะแนนด้วยเสียงข้างมาก (แพ้ 2 เสมอ 1) คะแนน 110-118 (จากกรรมการชาวอังกฤษ), 113-115 (จากกรรมการชาวเม็กซิกัน) และ 114-114 (จากกรรมการชาวเยอรมัน)

@ จะด้วยเสียดาย เสียใจเพราะตั้งความหวังมากเกินไปหรือไม่ก็ไม่ทราบ..ทำให้ นาโช เบริสเทน ยั้งปากไม่อยู่ ออกมาบริภาษ ชำแหละคณะกรรมการชุดดังกล่าวแหลกละเอียด...

...."ผมรู้สึกสลดใจกับการตัดสินของคณะกรรมการ(judges) ชุดนี้มาก..เรารู้อยู่แล้วว่า กรรมการอังกฤษต้องออกคะแนนในรูปนี้อยู่แล้ว จะเห็นว่าคะแนนห่างอย่างน่าเกลียด ส่วนกรรมการเม็กซิกันเอง ก็เป็นห่วงกลัวจะตกงาน ไม่ได้มาตัดสินที่อังกฤษอีกในโอกาสข้างหน้า จึงแข็งใจออกคะแนนมาอย่างนั้น กรรมการเยอรมันก็เกรงใจเจ้าภาพ... ผมเชื่อว่า ถ้าไฟต์นี้ชกที่ใดก็ได้ในโลกใบนี้ ที่ไม่ใช่ที่อังกฤษ ป่านนี้ เซฮา กลายเป็นแชมป์แบนตั้มเวต IBF ไปแล้ว"....นาโช กล่าว. (เอ้า รู้อย่างนี้ ทำไมไม่ดึงไปชกที่เม็กซิโกหรืออเมริกาล่ะ...555...)

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter