เพิ่งรู้ ศิริมงคล เป็นเพื่อน ริคกี้ แฮตตั้น !?!?

เรื่องโดย สรี้อย มั่งมี
ภาพ: Zimbio

ความคืบหน้า "เจ้าโอ๋" ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลก 3 รุ่นชาวไทย วัย 35 ปี ซึ่งต้องโทษคดียาเสพติด ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก "ป๋าไฝ" นายมานพ เอี่ยมท้วม บิดาแจ้งว่า บุตรชายของตนได้รับพระมหากรุณาธิคุณ มีกำหนดจะพ้นโทษในวันที่ 15 ก.ย.นี้ หลังประพฤติตัวดี เป็นผู้ช่วยครูฝึกสอนมวยในเรือนจำ รวมทั้งขึ้นชกมวยร่วมรายการเทิดพระเกียรติ อย่างต่อเนื่อง


ซึ่งอนาคตหลังจากได้รับอิสระอีกครั้ง มีนายนริส สิงหวังชา ยังเป็นผู้ให้การสนับสนุนเช่นเดิม โดย"เสี่ยนริส"กล่าวว่า

"เจ้าโอ๋นั้นมวยนักมวยรุ่นใหญ่ของไทย เป็นมวยดีมีพรสวรรค์คนหนึ่ง ซึ่งการหลงผิดที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวได้ชดใช้และรับการเรียนรู้การใช้ชีวิตมากขึ้น เชื่อว่า จากนี้ไปเจ้าโอ๋จะโตขึ้น มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น รู้จัดชอบ และมีระเบียบวินัย หากยังคิดจะกลับมาเอาดีทางชกมวย ผมก็พร้อมจะสนับสนุน และคงจะพาไปชกสร้างชื่อในยุโรปโดยเฉพาะที่อังกฤษนั้น ศิริมงคลนั้นมีความสนิทสนมกับ ริกกี้ แฮตตั้น อดีตแชมป์โลกคนดังขวัญใจชาวอังกฤษ เพราะเจ้าโอ๋นั้นเคยไปชกที่นั่นมาก่อน และรู้จักกับแฮตตั้น เมื่อเร็วๆนี้ยอดมวยผู้ดีทราบข่าว ก็ยังฝากความคิดถึงมายังศิริมงคลด้วยความเป็นห่วงเช่นกัน"

"ผมวางเป้าหมายไว้ว่าจะให้ศิริมงคลไปชกในยุโรปสักระยะ หากทำฟอร์มดี สร้างชื่อเสียงกลับมาได้ ในอนาคตก็ยังเชื่อว่าน่าจะมีโอกาสได้ไปต่อยในตลาดมวยโลกอย่างญี่ปุ่น และสหรัฐ แม้ว่าปัจจุบันยังปิดกั้น สำหรับอดีตนักมวยที่เคยต้องโทษคดียาเสพติดมาก่อนก็ตาม" เสี่ยนริส สิงหวังชา กล่าว

สำหรับ "เจ้าโอ๋" ศิริงคล ล่าสุดพร้อมป้องกันแชมป์ สภามวยโลก เอเชีย (WBC Asia) คอนติเนนตัล รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) กับ โมฮัมหมัด แฮมซี่ผู้ท้าชิง นักชกอิหร่าน หลังผ่านการตรวจร่างกายและชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ห้องอาหาร 13 เหรียญ สาขาพระรามเก้า ศึกครั้งนี้จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 14 พ.ค.นี้ ณ เวทีมวยนานาชาติรังสิต ทรูวิชั่น 69 ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 17.30-19.30 น. นอกจากนี้ยังมีมีไทยอีก 8 คู่ ภายใต้การดำเนินการจัดโดย "เสี่ยนริส สิงหวังชา" และ "ป๋าไฝ" มานพ เอี่ยมท้วม บิดาของ"เจ้าโอ๋"ประกบคู่มวยไทย

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter