*แชมป์รีเบคโก้*แพ้สัญญาทาสอาจถึงแขวนนวมวัย29!!!!

เรื่องโดย จิมมี่ วอน
ภาพ: แฟ้มภาพของ จิมมี่ วอน
ฮวน คาร์ลอสรีเบคโก้อดีตแชมป์108wbaที่เกือบๆจะได้ล้มแชมป์กับโรมัน กอนซาเลสทั้งที่สัญญาชกเรียบร้อยแต่เรื่องเงินและค่าตัวไม่ลงตัวกับโปร์ออสวัลโด้ ริเวอโร่เลยแยกตัวไปเป็นอิสระโดยกล่าวหาว่าโปรโมเตอร์ผิดสัญญาชกต่างๆหลายเรื่อง
ตอนหลังถูกพาไปอยู่กะอะราโนบ๊อกซ์ค่ายเดียวกะแชมป์บารีอสแต่โปร์เฒ่าไม่ยอมตามฟ้องเพราะมีสัญญาชก6ปีตามบล๊อคไฟต์เนื่องจากตัวตนสนิทกับเมนโดซ่าWBAทั้งพ่อลูกแชมป์ริเบคโก้ตอนอยู่โปร์เก่าได้ชกปีละ3ไฟต์มาอยู่โปร์ใหม่ชกปีละไฟต์ทนไม่ไหวบอกเลิกแล้วให้ผู้ว่าฯบ้านเกิดมาช่วยเจรจากับโปร์เก่า ขอชกในสังกัดของผู้ว่าเมืองเมนโดซ่าจนได้เป้นแชมป์เงา112wbaดิ้นอย่างหนักขอล้มแชมป์กับไทสัน มาร์เควซ112wbaซึ่งกำลังจะสละแชมป์112wbaเพราะลดน้ำหนักลงมาไม่ได้กำลังจะเลื่อนรุ่นเป็น115ปอนด์ริเบคโก้ก็เตรียมตัวเป็นแชมป์จริงแต่จู่ๆWBAเกิดใจดีอนุญาตให้ไทสันมาเควซชกพิกัด115ปอนด์ได้ไม่ต้องสละแชมป์..........................................แชมป์ขวางคลอง!!!

1.ริเบคโก้แชมป์เงา112wbaเป็นงงเมื่อWBAอนุญาตให้ไทสันมาเควซกลับมาล้มแชมป์ไบร์แอน ไวโลเรีย112wboได้ทำให้เขาขึ้นเป็นแชมป์จริงไม่ได้ทำให้เขาต้องกลับไปเจรจากับโปร์ริเวอโร่เพื่อเปิดบล๊อคจากWBAโปร์ริเวอรโร่บอกทำได้ก็ต้องกลับมาอยู่ในสัญญาชกของเขาทางแชมป์ริเบคโก้ก็บอกOKเพื่อจะได้ชิงระหว่างไบร์แอน ไวโลเรีย-มาร์เควซ..................................มีการบล๊อคตำแหน่งแชมป์!!

2. แชมป์ริเบคโก้112wbaวัย29สถิติชนะ26แพ้1ภายใต้การจัดการทีมงานของผู้ว่าฯทำงานร่วมกับโปร์ริเวอร์โร่ในลักษณะไฟต์ต่อไฟต์ก็ไม่ทำให้โปร์ริเวอร์โร่ไม่แฮปปี้พร้อมบอกว่าถ้าต้องการให้ลูกเมียอดอยากก็ตามใจแต่อยากมีเงินชื่อเสียงก็กลับมาอยู่เหมือนเดิมแล้วในที่สุดริเบคโก้ต้องออกมาบอกกับสื่อว่าเขากลับมาอยู่กะโปร์ริเวอร์โร่เหมือนเดิมเพื่อความอยู่รอดของบครัวแต่WBAก็ให้โรมัน กอนซาเลสขึ้นชิงผู้ชนะระหว่างไวโลเรีย-มาเควซ......................................บีบจนเละคามือ!!!!

3.รีเบคโก้ซัดว่าตลอดเกือบ2ปีที่ผ่านมานั้นถูกคนไม่หวังดีชักจูงฉีกสัญญาไปอยู่กับค่ายอะราโนบ๊อกไฟต์ชกน้อยลงจำใจต้องเลิกกันแต่เมื่อถูกถามว่าไปเซนสัญญาชกกับค่ายอะราโนบ๊อกด้วยแล้วทางโปร์มาริโอ อะราโนคงไม่ยอมแต่ทางริเบคโก้ยันว่าได้ไปคุยตัวต่อตัวแล้วคิดว่าทางโปร์มาริโอเป็นคนดีคงไม่ฟ้อง...................................................วัวพันหลัก!!!

123456%%%ฮวน คาร์ลอส รีแบคโก้เป็นแชมป์โลกคนเดียวของแดนฟ้าขาวชาวอาเจนไทที่พยายามสู้เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองในขณะที่แชมป์ในประเทศบาริออส-มายดาน่า-มาร์ติเนซ-บาร์รอท-นาวาเอซฯต่างยอมรับสภาพ30-30-30-10% แต่สำหรับริเบคโก้เขาต้องการ50%พยายมสู้อยู่เกือบ2ปีก็สู้ไม่ได้และที่สำคัญอายุก็มากขึ้นเลยต้องรับสภาพเดิมแต่ที่น่าสนใจเปอร์เซนตัวหารกลับมากขึ้นกว่าเก่าอีกเพราะมีทีมผู้ว่าจังหวัดเพิ่มมาอีกก็มาแบ่ง30%ของเขาไปอีกค่าตัว120,000เหรียญไม่รู้ว่าจะพอสำหรับแชมป์โลกเลี้ยงลูกเมียหรือเปล่า แชมป์รีแบคโก้กล่าวอย่างปลงๆว่าก็ต้องดูไปก่อนเพราะไม่มีทางเลือก............................................................รีเบคโก้เผยค่าตัวไฟต์ล้มแชมป์กะกอนซาเลสที่ญี่ปุ่นตอนแรกโปร์ริเวอโร่จะให้4000เหรียญต่อมาเหลือแค่2000เหรียญเลยเข้าโรงบาลผ่านิ่วซะเลยไม่ต้องได้ซักบาทกันทั้งทีมแล้วในขณะนี้หลายๆคนชี้ว่าไม่น่าจะรอดต้องแขวนนวมแน่เพราะตัวหารค่าตัวเยอะไปหมดก็ยังไม่รู้ว่าวันดีคืนดีโปร์มาริโอแห่งค่ายอะราโนบ๊อกซ์เกิดเป็นคนไม่ดีร้องขอส่วนแบ่งเพิ่มอีกคนก็คงยุ่งเป็นยุงตีกันเพราะเขาก็ถือสัญญาชกกับรีแบคโก้อีกฉบับ!!!!!!

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter