ความเคลื่อนไหว 17 รุ่นของ WBO

เรื่องโดย บ๊อกซิ่ง-บอย
ภาพ: ไทยรัฐ
WBO ส่งท้ายงานประชุมใหญ่ครั้งที่ 25 ของสถาบันด้วยการประกาศไฟต์บังคับและความเคลื่อนไหวของทั้ง 17 รุ่น ดังมีรายละเอียดต่อไปนี้


รุ่นมินิฟลายเวตและจูเนียร์ฟลายเวต: มอยเสส ฟูเอนเตส แชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวตชาวเม็กซิกัน ประกาศสละตำแหน่งข้ามรุ่นไปรอชิงแชมป์ในรุ่นจูเนียร์ฟลายเวต โดยคาดว่าน่าจะได้รับการบรรจุชื่อเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 เพื่อรอชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับจาก ดอนนี่ เนียเตส แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ฟลายเวตชาวฟิลิปปินส์ต่อไป ส่วนแชมป์โลกที่ว่างลงในรุ่น 105 ปอนด์นั้น ให้ทาง ราอูล การ์เซีย รองแชมป์โลกอันดับ 2 ชาวเม็กซิกันและ หลุยส์ เดอ ลา โรซ่า รองอันดับ 3 ชาวโคลอมเบียตกลงกันให้ได้ภายใน 15 วันว่าจะขึ้นชิงแชมป์โลกกันเมื่อไหร่ จากนั้นผู้ชนะของคู่นี้จะต้องป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกภาคบังครับกับรองอันดับ 1 ชาวนิคารากัว คาร์ลอส บุยตราโก้ ที่ตอนนี้มีแผลแตกและไม่สามารถเป็นตัวยืนรีย แชมป์โลกชาวฮาวาย ได้รับการยืดเวลาในการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกไฟต์บังคับออกไปอีกระยะหนึ่ง ซึ่งวิโลเรียนั้นกำลังจะขึ้นล้มแชมป์โลกกับ เฮอร์นัน มาร์เกซ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBA ชาวเม็กซิกัน ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

จูเนียร์แบนตั้มเวต: แดเนี่ยล โรซ่า รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ร้องขอใช้สิทธิ์ในการเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในไฟต์บังคับของ โอมาร์ นาบาเอซ แชมป์โลกชาวอาร์เจนติน่า ส่วนทางตัวแทนของ ฮิโรยูกิ ฮิซาตากะ รองแชมป์โลกอันดับ 14 ชาวญี่ปุ่น ร้องขอให้บรรจุเขาเข้าสู่อันดับท๊อปเทน ในการจัดอันดับหนต่อไป นอกจากนี้ตัวแทนของ 2 นักชกอย่าง โจ อาร์โรโย่ อดีนนักชกโอลิมปิค และ พอล บัทเลอร์ ชาวอังกฤษ ก็ได้ร้องขอให้บรรจุพวกเขาเข้าเป็นรองแชมป์โลกในรุ่นนี้ด้วย

แบนตั้มเวต: ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แชมป์โลกคนใหม่ จะต้องขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ เปาลุดับ 1 คนใหม่ชาวนามิเบียใน 90 วัน โดยได้ให้ทั้ง 2 ฝ่ายไปทำการเจรจากันให้สำเร็จโดยเร็ว แต่ถ้าไม่สำเร็จก็จะต้องมีการประมูลกันต่อไป

ส่วนตัวแทนของรองแชมป์โลกอันดับ 14 รอลลี่ มาซึชิตะ (ลูนัส) ชาวฟิลิปินส์ ร้องขอให้ได้รับการเลื่อนอันดับโลกให้สูงขึ้น ส่วนตัวแทนของ เกลน ปอร์รัส จากฟิลิปปินส์ และ ออสก้า เอสแคนดอน จากโคลอมเบีย ได้ยื่นเรื่องขอให้บรรจุนักชกทั้ง 2 เข้าอันดับโลกที่จะจัดใหม่ด้วย

อ่านรายละเอียดทั้งหมดและแสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter