โอลิมปิกฮีโร่ญี่ปุ่นเมินเทิร์นโปร

เรื่องโดย บ๊อกซิ่ง-บอย
ภาพ: Sponichi Annex
เรียวตะ มูราตะ เจ้าของเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นรุ่นมิดเดิลเวตลอนดอนเกมส์ วัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์ในภายหลังจากที่คว้าเหรียญทองมวยโอลิมปิก 2012 ซึ่งนับเ็ป็นหรียญทองเหรียญแรกของกีฬามวยสากลสมัครเล่นในรอบ 48 ปีของประเทศญี่ปุ่น ถึงอนาคตของเขาว่า
โอกาสที่เขาจะเทิร์นโปรขึ้นชกมวยสากลอาชีพหลังจากจบโอลิมปิกในครั้งนี้นั้นเกือบจะเรียกได้ว่้าเป็นศูนย์เลยก็ว่าได้

ก่อนหน้าที่มูราตะจะเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้นั้น เขาได้ขอเข้าไปทำการฟิตซ้อมอยู่ที่ "ไทเก้น ยิม" อยู่ถึง 4 ครั้งด้วยกัน ทำให้เขานั้นถูกจับตามองและได้รับการคาดหมายว่า หลังจากที่ลอนดอนเกมส์ได้ปิดฉากลงแล้ว นักชกหนุ่มรายนี้นั้นจะต้องเดินหน้าเข้าสูถนนสายมวยอาชีพอย่างแน่นอน แต่ตัวของมูราตะนั้นยืนยันว่าเขามีความต้องการที่จะเข้าแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้า ที่กรุง ริโอ เดอ จา เนโร ประเทศบราซิลมากกว่า

อย่างไรก็ดี ทาง นาย อกิระ ยามาเนะ ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัคเล่นแห่งประเทศญี่ปุ่น นั้นได้ออกมาแนะนำว่า เขานั้นอยากให้ทางมูราตะนั้นแขวนนวมเลิกมวยในขณะที่ได้ชื่อว่าเป็นนักชกผู้สร้างประวัติศาสตร์ ดีกว่าที่จะขึ้นชกมวยต่อไปไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบสมัครเล่นหรืออาชีพก็ตาม

อนึ่ง มีรายงานข่าวระบุว่า ทั้ง ทาคาฮิโร่ อาโอหื แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตของ WBC จาก "ไืืทเก้น โปรโมชั่นส์" และ ทาคาชิ อูจิยาม่า แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ WBA จาก "วาตานาเบ้ โปรโมชั่นส์" นั้นออกมาให้ความคิดเห็นที่ตรงกันว่า หากว่าทางมูราตะนั้นตัดสินใจที่จะเทิร์นโปรชกมวยอาชีพแล้วล่ะก็ อนาคตจะต้องถึงแชมป์โลกอย่างแน่นอน

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter