เก็บตกศึก ซาโต้-โลเปซ

"เมจิก บ๊อกซ์" โยต้า ซาโต้ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC โชว์ฟอร์มเทพ สอนเชิง ซิลเวสเตอร์ "สตอลโลน" โลเปซ แชมป์โลกเข็มขัดเงิน WBC World Silver และรองแชมป์อันดับ 1 จากแดนตากาล๊อก ก่อนที่จะเอาขนะคะแนนไปได้อย่างขาดลอย ในการชกเมื่อตอนหัวค่ำของวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา
ที่สังเวียน Yokohama Cultural Gymnasium ท่ามกลางคนดูประมาณ 2000 คน โดยทางครอบครัวของซาโต้อันประกอบด้วยภรรยาวัย 27 ปี ลูกชายวัย 5 ขวบ และลูกสาววัย 2 ขวบ ก็ได้เข้ามาชมการชกของหัวหน้าครอบครัวของพวกเขาด้วย แต่ว่านั่งดูอยู่ที่ชั้นสองของเวทีเท่านั้น และยังมีทาง อากิระ ยาเอะกาชิ อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวตของ WBA หมาดๆ ทำหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับสถานีโทรทัศน์ TBS ที่ทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

โดยรายงานแจ้งว่า ใน 3 ยกแรกนั้น โลเปซพยายามที่เดินเบียดจ้วงฮุคขวาเข้าใส่แชมป์โลกจ้าวถิ่นอย่างดุดัน แต่ทางซาโต้ก็พลิ้วเอาตัวรอดไปได้ และตั้งแต่ยกที่ 4 เ็ป็นต้นไป ซาโต้ก็ฉายเป็นชุดๆ ในขณะที่โลเปซนั้นดูเชื่องช้าลงไปมาก อันเนื่องมาจากการโหมลดน้ำหนักตัวอย่างมาก ทำให้ซาโต้นั้นอาศัยการชกจังหวะ 2 และลูกตัดลำตัวเก็บคะแนนได้อย่างเป็นกอบเ้ป็นกำ และเข้าป้ายไปแบบม้วนเดียวจบด้วยคะแนน 119-109, 118-110, และ 116-113 จากกรรมการทั้งสามท่าน

อนึ่ง ยอดคุณพ่อ ฮูมิโอะ "ชิโร่" คาเมดะ ได้พาลูกชายคนเล็ก "เอล เม็กซิคานิโต้" โตโมกิ คาเมดะ แชมป์โลกเข็มขัดเงิน WBC World Silver รุ่นแบนตั้มเวต เดินทางมาชมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย โดยมีเป้าหมายที่จะลดรุ่นลงมาท้าชิงแชมป์โ์ลกกับซาโต้ในไฟต์ต่อไป โดยทางชิโร่นั้นก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาต้องการที่จะส่งลูกชายคนเล็กของเขาขึ้นชิงแชมป์โลกกับซาโต้ในไฟต์ถัดไปทันที แต่ก็รู้ดีว่ามันเป็นเรื่องที่ยาก ด้วยเพราะทาง "เคียวเอ้ โปรโฒชั่นส์" นั้น ยังมีอ๊อปชั่นกับทางต้นสังกัดของอดีตแชมป์เก่าชายไทย สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย อยู่ แต่ตนก็จะขอคุยกับทาง "เคียวเอ้ โปรโมชั่นส์" ดูก่อน และเพราะว่าปัจจุบันโตโมกินั้นเป็นมวยสร้างของ "คาเนโล่ โปรโมชั่นส์" ของเม็กซิโก ดังนั้นหากโตโมกิจะชิงแชมป์โลกกับซาโต้ได้นั้นก็หมายความว่า ซาโต้นั้นจะต้องยอมเดินทางไปป้องกันตำแหน่งกับโตโมกิที่เม็กซิโกด้วย

อย่างไรก็ตามทางซาโต้นั้นได้เปิดใจว่า ผู้ท้าชิงในไฟต์ที่ 2 ของเขานั้นจะเป็นใครก็ได้เขาไำม่เกี่ยง ขอเพียงให้นายใหญ่ของเขาเลือกมาให้แล้ว เขาก็ยินดีที่จะขึ้นป้องกันตำแหน่งกับนักชกรายนั้นอย่างแน่นอน และชื่อของ โตโมกิ คาเมดะ นั้นเป็นเพียง 1 ในตัวเลือกเท่านั้น

แสดงความคิดเห็นที่นี่

Website Hit Counter
HTML Counter